Nhà phê bình âm nhạc của tờ The New York Times – người viết bài nhận xét về KCON NY17– đã lên sóng thảo luận về CNBLUE với Jeff Benjamin (phóng viên, biên tập viên của Fuse/Billboard)

Nhà phê bình âm nhạc của tờ The New York Times – người viết bài nhận xét về KCON NY17– đã lên sóng thảo luận về CNBLUE với Jeff Benjamin (phóng viên, biên tập viên của Fuse/Billboard)
Bạn có thể nghe nội dung này trong link sau (từ phút 38:44): 
https://www.nytimes.com/2017/06/30/arts/music/popcast-kpop-kcon.html


CNBLUE chụp hình cùng fans ở mini-fanmeeting trong khuôn khổ KCON NY 2017
Jon Caramanica (C): Thế nên tại KCON, điểm sáng nổi bật của đêm diễn Thứ bảy là CNBLUE. Và CNBLUE là nhóm nhạc ra mắt lâu nhất. Điểm sáng của đêm diễn thuộc về UP10TION, TWICE, NCT127, và CNBLUE. Trong đó CNBLUE hoàn toàn khác hẳn với các nhóm còn lại. 
Jeff Benjami (B): Đúng, không giống chút nào.
C: Khi ban đầu anh nói “ K-pop không phải là một thể loại”, tôi chọn thành công của CNBLUE làm ví dụ. Bởi vì ít nhiều gì thì họ vẫn bao trùm trong khái niệm K-pop đó. 
B: Đúng vậy.
C: Nhưng nhạc của họ và bản thân họ không chút gì giống K-pop nói chung. 
B: Chính xác. Đúng thế. Và những anh chàng này hoạt động trong cùng một thế giới K-pop đấy chứ. Chưa hoàn hảo nhưng họ thật sự như là Maroon 5 của Hàn Quốc vậy. 
C: Yeah, rất hay. 
B: Họ chơi nhạc cụ, họ tự sáng tác, họ là K-pop rock 
C: Diện những chiếc áo đẹp nữa chứ. Thánh thần ơi!
B: Ừ, trang phục rất đẹp, cậu đã đăng tweet xuýt xoa rồi còn gì. 
Họ đã thể nghiệm rất nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Tôi rất thích họ ở điểm này.
Các bạn cũng nghe rồi đó, “Can’t Stop” như kiểu pha trộn pop-rock của Coldplay nhưng ca khúc mới nhất “Between us” lại là một loại rock điện tử. Họ đã thể nghiệm nhiều phong cách khác nhau, điều mà tôi rất thích. Và họ vẫn hoạt động trong khuôn khổ chung của thế giới K-pop. Họ tham gia các chương trình phát thanh, các chương trình âm nhạc. Các thành viên đóng phim, diễn xuất, đơn ca. Tất thảy đều diễn ra trong cùng 1 thế giới. Cho dù nhóm có chút khác biệt về cảm nhận âm nhạc, tự sáng tác, tự làm nhạc, tự chơi nhạc cụ thì họ vẫn thuộc về “K-pop”. Và họ vẫn tiếp tục trên con đường viết nên một định nghĩa khác về khái niệm thế nào là một ngôi sao K-pop. 

C: Vậy hãy nghe một ca khúc của CNBLUE nào. Cùng nghe "Can't Stop" nhé!

Nguồn: https://www.nytimes.com/2017/06/30/arts/music/popcast-kpop-kcon.html
Dịch: Hoa Dai @JYHeffectvn  

(Jon Caramanica đăng Twitter/IG đề cập đến chiếc áo của Yonghwa mặc biểu diễn KCON NY17^^)


Bài viết do joncaramanica (@joncaramanica) chia sẻ vào

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.