Tài khoản liên kết

PHỎNG VẤN JUNG YONGHWA SAU "THE PACKAGE" - PHẦN I


THE PACKAGE

* Lý do lựa chọn tham gia "The Package"
"Tôi đã cười khi đọc kịch bản biết được rằng sẽ đi Pháp ghi hình. Và điểm nhấn là những chi tiết hài hước tôi có thể làm tốt. Khi đọc kịch bản tôi thấy có chủ đề chính, nhiều việc xảy ra trong một tập thể khiến mọi người thấy đồng cảm. Tôi nghĩ những con người trong tác phầm này đều có thể là những người ở xung quanh tôi. Vậy nên cảm giác rất khác so với các kịch bản tôi đã nhận cho đến thời điểm này. Nó rất mới mẻ nên dù có chuyện gì đi nữa tôi cũng muốn tham gia. Tôi nghĩ nếu mình tham gia tác phẩm này thì sẽ rất tuyệt. Vì đi tới tận Pháp nên bộ phim mang một ý nghĩa rất tuyệt"

* Không thể hài lòng 100%
"Tôi không thể hài lòng 100% được. Trước khi ghi hình, so với các nhân vật khác, tôi đã đọc kịch bản rất nhiều lần cho nhân vật lần này. Vì kịch bản ở trạng thái đã hoàn tất từ tập 1 đến tập 12 rồi nên tôi đã xem rất nhiều lần. Tôi đã nghĩ "Mình hãy trở thành San Maru nào". Bỏ hết những thứ giả bộ cool ngầu đi, làm giống như San Maru không phải mới là ngầu sao. Vậy nên tôi đã xem kịch bản một cách rất tỉ mỉ, tính toán từ hành động, ánh mắt cho đến cử chỉ và diễn xuất. Thật vinh dự cho tôi vì mọi người đã xem phim vui vẻ."

The Package trở thành đề tài nóng nhưng rating lại ảm đạm
"Thành thật mà nói thì trước khi ghi hình chẳng có người nào lại có suy nghĩ 'tôi chẳng quan tâm tới tỷ suất người xem' cả. Không thành công thì cũng chẳng biết làm sao được nhưng ngay từ đầu tôi đã làm với suy nghĩ mong nó sẽ thật thành công. Tuy nhiên giờ nghĩ lại thì vì là phim tiền sản xuất nên hoàn toàn không bị bó buộc hay cản trở vì tỷ suất người xem. Thật tốt vì từ tập 1 cho đến tập 12 chúng tôi đã suy nghĩ về phương hướng mình muốn và theo đó mà tiến hành quay. Đối với tôi cũng vậy, không phải vì tỷ suất người xem mà thay đổi kịch bản hay nhận kịch bản viết vội bổ sung rồi quay mà ngay từ ban đầu tất cả các đạo diễn, biên kịch, diễn viên đã quay phim theo những gì mình tin tưởng. Tôi nghĩ chính điều đó đã có ý nghĩa rồi.
Thực sự thì có hơi tiếc cho tỷ suất người xem nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một bộ phim để lại nhiều dư âm trong lòng người xem. Dù không phải bây giờ thì sau này ai đó vì lý do nào đó mà bắt đầu xem phim, dù là theo kiểu như vậy thì tôi cũng mong sẽ có thật nhiều người xem bộ phim này. Tôi nói như vậy không phải là để quảng bá cho phim của chúng tôi đâu mà thật sự đây là một bộ phim khiến bạn có thể nhìn lại bản thân mình. Với một ý nghĩa như vậy, tôi mong mọi người sẽ xem nó thật nhiều.
Dù tỷ suất người xem thấp nhưng có vẻ người xem cảm nhận được rất nhiều. Mỗi khi tôi gặp ai đó xem phim họ đều nói rằng đang xem phim rất vui vẻ. Có hôm tôi đến phòng tập gym gặp 3 người cùng đi tập đã nói với tôi về bộ phim. Vậy nên tôi đã rất biết ơn vì nghĩ rằng rất nhiều người đã xem. Cũng có lần đang trong tour diễn bên Nhật tôi đến tập gym thì có một em học sinh tiểu học (người Hàn) đến bảo “Em đang xem phim rất vui vẻ ạ”, tôi mới nói “Em vẫn chưa xem được đâu, chừng nào lớn rồi xem nhé”

* Cảnh hôn với Lee Yeonhee trong phim trở thành đề tài nóng
“Tôi nghe nói lượt xem nhiều lắm, tôi cũng đóng góp một chút đấy (cười). Tôi đi đâu mọi người cũng nói chuyện về cảnh hôn đấy mới nghĩ “không biết thế nào mà lại thế nhỉ” nên cũng bấm vào xem thử” =))))
 “Bản thân khuynh hướng thực tế ở bộ phim đã rất mạnh và tôi nghĩ đây là bộ phim xây dựng sự đồng cảm. Trong phim San Maru là chàng trai rất thẳng thắn, nhiều rắc rối, có chút ngốc nghếch nhưng cũng rất thông minh. Vì đã cho mọi người thấy những khía cạnh như hành động khinh xuất hay hiếu kì nhiều rồi nên tôi nghĩ dù thế nào thì cảnh hôn hay cảnh yêu đương sẽ phải thể hiện một cách thật nam tính. Đúng vậy, San Maru không chỉ đáng yêu mà còn vô cùng nam tính nữa, nghĩ như vậy nên tôi đã quay cảnh đấy rất chăm chỉ (cười). Là như vậy nhưng mà thực tế thì cảnh quay đó đã trở thành đề tài nóng, còn được gọi với cái tên khác là “cảnh hôn người lớn” nữa (cười). Có vẻ như chúng tôi đã thể hiện được tình yêu của hai người trong cảnh hôn” (cười lớn).
“Cảnh hôn trở thành đề tài nóng ấy được quay ở Hàn Quốc. Cả cảnh kết cũng quay hoàn tất ở Pháp rồi nên lúc đó cảm xúc càng chắc chắn hơn. Chúng tôi không gặp khó khăn gì nhiều cả. Trước đây khi quay “Heartstrings” tôi thực sự không hôn được nên đã bị chửi rất nhiều. Vậy nên lần này tôi đã nghĩ ‘đây rồi, chính là lúc này, phải cho mọi người thấy.’”
“Cảnh hôn thực sư rất quan trọng. Không phải vì là cảnh hôn nên quan trọng mà trong chính lời thoại cũng đã cho thấy điều này rồi. Trong đoạn hội thoại với cô bạn gái cũ “Maru có hỏi “Em nghĩ thế nào về anh”, cô gái đã trả lời rằng “Anh sexy mà”. Vậy nên tôi đã quay với suy nghĩ phải cho mọi người thấy được khía cạnh nam tính ở Maru nào. Cảnh hôn rất đa dạng, tôi cũng đã nghiên cứu rất nhiều”.
“Chúng tôi không có NG ở cảnh hôn. Nếu có NG không phải sẽ càng xấu hổ hơn sao? Vậy nên tôi đã cố gắng để đươc OK ngay trong 1 lần. Tôi cũng có lòng tự trọng chứ, xung quanh còn có rất nhiều các nhân viên, nếu tôi xấu hổ không phải mọi người cũng sẽ xấu hổ sao, mà tính cách của Maru đâu phải kiểu xấu hổ như thế. Thế nhưng xem một mình tôi xấu hổ lắm, không xem nổi. Đạo diễn lúc biên tập cũng bảo tôi rằng nếu không chèn nhạc nền là lớn chuyện đây (cười lớn). Giờ mọi người ai cũng bảo “hôn không phải dạng vừa đâu”, không biết phim tiếp theo tôi phải làm thế nào đây” =))

Phản ứng của các thành viên CNBLUE:
“Chúng tôi cũng có nói với nhau về chuyện đó trong phòng chat nhóm. Tất nhiên là các thành viên khác cũng có cảnh hôn trong phim của mình. Các cậu ấy bảo ‘anh hôn sâu ghê’. Không phải là bầu không khí có chút khác với các thành viên sao” (cười lớn)

 Jung Yonghwa ngoài đời có phải kiểu hẹn hò thẳng thắn, thích là tiến đến như Maru không?
“Giống chứ. Tôi ghét kiểu “kéo đẩy” lắm, thích là thích mà ghét là ghét. “Nếu xinh thì sẽ nói là xinh”. Tôi nghĩ mình thích như thế hơn. Có vẻ như tôi giống Maru ở điểm thích là làm và nam tính.”

* Cảnh mang đai trinh tiết ở tập 4
“Đoạn tôi mang đai trinh tiết vào không chỉ trông mắc cười không thôi mà còn đụng chạm đến vấn đề về văn hóa nên tôi đã bận tâm rất nhiều, không phải sẽ bị mang ra bàn tán, tranh cãi đó chứ”
“Lúc mang nó vào thực sự trông rất mất mặt. Đến nỗi tôi còn nghĩ “Mình tham gia bộ phim này có đúng không vậy”. Cái đai trinh tiết đó không phải là đai thật mà là cái khác do tổ chế tác làm ra. Lúc tôi mang nó vào mọi người ai nấy đều mắc cười. Vì là người thuộc nhóm máu A nên cho đến trước khi phát sóng tôi vẫn rất lo lắng (cười). Đạo diễn cũng bảo “Phim kết thúc cậu còn phải hoạt động với CNBLUE nữa, mà cái này chắc sẽ còn lưu lại đến cả đời, không sao đó chứ”. Nhưng thật may là khi phát sóng cảnh này lại rất vui vẻ nên tôi rất hài lòng”
“Lúc ghi hình cảnh mang đai trinh tiết tôi ghi hình một mình. Đạo diễn và các nhân viên chúng tôi đều rất vui vẻ, mỗi khi hô “cut” ai nấy đều phá lên cười. Có lúc tôi nghĩ nếu không biên tập mà cứ để như vậy có vẻ còn hài hơn nữa”.
Để mang lại được tiếng cười cho mọi người thì phần chuẩn bị cũng không hề tầm thường. Tổ chế tác đã phải đo cả kích thước chuẩn của Jung Yonghwa để làm đai trinh tiết giả giống y hệt bản gốc. “ ‘Đọc kịch bản xong  rồi nên cậu Yonghwa ở lại một mình để đo nhé’. ‘Đo gì cơ ạ?. ‘Đo size vòng ba để làm đai trinh tiết”. Từ giây phút đó tôi đã nghĩ “Mình tham gia phim này là đúng đó chứ?” =))) Và rồi cảnh đó đã ra đời như vậy. Cái đai đó giống với cái thật lắm, tôi còn nghĩ nếu phải tìm ra cái nào là thật thì làm thế nào được nhỉ (cười)”

 *Cảnh roi da trong tưởng tượng
“Cảnh đó được quay thêm tại Hàn Quốc sau khi đã hoàn tất các cảnh quay tại Pháp. Trước tiên vì các cảnh quay ở Pháp đã hoàn tất nên tôi rất thoải mái. Dù là cảnh quay nào cũng ngập tràn tiếng cười. Tôi thuộc kiểu rất nặng nề về lời khen nên nếu đạo diễn cảm thán hay nói là rất vui, rất thú vị thì tôi càng làm một cách vui vẻ, phấn khích hơn, tuy có chút xấu hổ.”
“Khi phát sóng sẽ có rất nhiều phần khó xử lý, có cả cảnh kiss hay cả cảnh giường chiếu,… nên tôi đã từng rất lo lắng nhưng tôi nghĩ càng lớn thì những lo lắng ấy sẽ qua đi. Nếu là khi mới ra mắt thì có lẽ tôi sẽ né tránh nhưng giờ thì, năm sau tôi đã 30 tuổi rồi, khi nói về những thứ ấy tôi không còn sợ nữa. Tôi chỉ nghĩ một điều làm thế nào để làm cho cảnh đó thật sống động, cho mọi người biết nhân vật San Maru là người thế nào.”

* Trải nghiệm du lịch trọn gói nhờ The Package với nhân vật San Maru 
Vì hoạt động trong giới showbiz nên rất khó để có thể đi một chuyến du lịch trọn gói nhưng Jung Yonghwa đã được trải nghiệm điều đó nhờ quay phim “The Package”. Bộ phim quay ở Pháp làm cho cậy ấy tự do thoải mái hơn so với ở Hàn Quốc. Không phải là diễn xuất mà là những hành khách thực sự, tiến hành ghi hình ở giữa Paris, tuy có nhiều những khó khắn nhưng Jung Yonghwa đã có thể toàn tâm toàn ý trải qua khoảng thời gian đó với nhân vật San Maru.
“Hoạt động trong giới nghệ sĩ nên tôi phải để ý rất nhiều thứ. Thế nhưng San Maru thì không như thế. Có những việc mình rất muốn làm nhưng có những trường hợp vì phải để ý xung quanh nên không thể làm được nhưng với San Maru thì nếu đó là việc bản thân mình nhất định muốn làm thì sẽ phải làm cho bằng được, nếu biết mình sai thì sẽ ngay lập tức xin lỗi. Tôi thực sự rất thích tính cách như vậy. Tôi đã đóng rất nhiều vai kiểu đứng từ xa bảo vệ cô gái mình thích rồi. Chỉ dám bảo vệ cô ấy từ phía xa, rồi đau khổ. Thực sự thì tôi vẫn luôn muốn được đóng những vai tươi sáng một chút”

* Địa điểm du lịch Yonghwa đề xuất khi đến Pháp
Trước đây khi còn bé Jung Yonghwa đã từng đi du lịch theo Package (trọn gói) cùng với anh trai đến Nhật nhưng kể từ sau khi trở thành người nổi tiếng, đi concert và các hoạt động khác ở rất nhiều nước rồi nhưng chỉ có đúng 1 lần là đi du lịch mà không có lịch trình gì cả. Cậu ấy đề xuất địa điểm du lịch khi đến Pháp là Mont Saint Michel. “Sau này khi kết hôn, sinh con rồi tôi muốn nhất định lại được cùng con đến đây. Ở Mont Saint Michel cứ đến khoảng 5h, trời tối dần là các cửa hàng đóng cửa, xung quanh không có gì để vui chơi cả. Thật sự rất buồn chán. Thế nhưng quen được với cái sự buồn chán ấy sẽ tự tìm được niềm vui theo cách riêng của mình. Đôi khi cảm nhận cái sự buồn chán ấy cũng tốt. Giờ tôi cũng có thể làm hướng dẫn viên cho Mont Saint Michel được luôn rồi” (cười)

*Nếu "The Package" có mùa 2
“Lúc nào tôi cũng cố gắng hết mình nhưng “The Package” là bộ phim tôi làm việc chăm chỉ, hết mình nhất. Dạo gần đây thật vui vì khi xem phim phát sóng những kí ức lúc quay những cảnh ấy cứ nối đuôi nhau hiện về. Nếu như “The Package” có mùa 2 và đi một đất nước khác thì tôi nghĩ mình sẽ có thể làm tốt hơn nữa. Cá nhân tôi thì muốn sẽ đi Hawaii”

PHẦN II: http://jyheffectvn.blogspot.com/2017/12/phong-van-jung-yonghwa-sau-package-phan_25.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét