Yonghwa đạt được danh hiệu Top-Team trong quân đội


Gần đây Yonghwa lại mới có thêm phù hiệu TOP-TEAM trên quân phục của mình đó mọi người 😎😎👍👏👏

📌Một chút thông tin về danh hiệu Top-Team:

Với vai trò đơn vị ứng phó thần tốc về mặt chiến lược, thực thi nhiệm vụ đặc biệt ứng phó nhanh nhất với các tình huống đe dọa trong cả thời bình và thời chiến, lực lượng đặc nhiệm nòng cốt của Lục quân Đại Hàn dân quốc phải mạnh mẽ hơn bất cứ ai. TOP-TEAM là cuộc thi do Bộ tư lệnh đặc chiến lục quân Hàn Quốc tổ chức hàng năm, nhằm tuyển chọn trung đội có sức chiến đấu xuất sắc nhất. 
12 thành viên trong team là những người có chứng nhận năng lực xuất chúng về võ thuật, tổng đai võ thuật đạt đến bậc 68. Tuy nhiên, có một lý do khác khiến họ trở thành "TOP", đó chính là vì có "TEAM"
Đó là, việc chiến đấu không giống như trong phim điện ảnh. Một anh hùng không thể một mình quét sạch hết quân thù. Vì vậy, phải cần đến một đội (TEAM). Mỗi người sở hữu cho mình một kỹ năng đặc biệt, khi liên kết lại bằng tình đồng đội họ sẽ phát huy được năng lực lớn mạnh hơn nữa.
Cũng có một lý do mà TEAM cố định chỉ không quá 12 thành viên, được gọi là "trung đội" và do đại úy chỉ huy. Đó là vì một đội đặc nhiệm phát huy năng lực chiến đấu nhiều hơn rất nhiều so với một trung đội tập hợp nhiều binh lực. Chính vì vậy mà trong cuộc tuyển chọn "TOP- TEAM", phần đánh giá teamwork (làm việc nhóm) sẽ chiếm tỷ trọng cao hơn so với đánh giá năng lực cá nhân.
Được tiến hành giống như một cuộc thi thử thách giới hạn của con người, ở cuộc tuyển chọn "TOP TEAM", 12 team được tiến hành tuyển chọn trước từ các lữ đoàn đặc nhiệm sẽ được đánh giá về các kỹ năng chiến đấu như kỹ năng đặc biệt, kỹ năng bắn súng chiến đấu ngày-đêm,...Trong đó, sẽ chỉ có 6 team đứng đầu được đánh giá về huấn luyện chiến thuật 3 ngày 2 đêm, bao gồm các đánh giá về năng lực thực thi một cách toàn diện các kế hoạch hành động, tác chiến đặc biệt như: Xâm nhập hậu phương của địch, trinh sát đặc thù, điều khiển hỏa lực hàng không... Nói là 3 ngày 2 đêm nhưng cũng không khác gì là 3 ngày không đêm. Vì 6 team cạnh tranh với nhau nên chỉ cần ngủ gật một chút thôi là bị bỏ lại phía sau ngay.
Các trang bị cho tác chiến hay các vật phẩm thiết yếu đều phải xách tay mang theo, quân trang trên 37kg. Các thành viên trong team tham gia cuộc tuyển chọn TOP-TEAM đều đồng tình, lựa chọn "giấc ngủ" và "quân trang nặng" là những điểm vất vả nhất. Để vượt qua được những khó khăn như vậy và trở thành "TOP-TEAM", các thành viên trong team không tiếc những nỗ lực đổ máu.

* NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ:
Cụ thể việc đánh giá ở mỗi cuộc tuyển chọn sẽ khác nhau nhưng nhìn chung các hạng mục chủ chốt đều giống nhau, bao gồm đánh giá thể lực, bắn súng chiến đấu ngày-đêm, huấn luyện chiến thuật...Với huấn luyện chiến thuật, BTC sẽ đánh giá tổng hợp năng lực thực thi một cách toàn diện các kế hoạch hành động, tác chiến đặc biệt như: Xâm nhập hậu phương của địch, trinh sát đặc thù, điều khiển hỏa lực hàng không.... Trước đây, người ta đánh giá thể lực thông qua chống đẩy và gập bụng trên 100 cái trong vòng 2 phút nhưng hiện nay đã chuyển qua đánh giá thông qua Circuit training (một phương pháp tập với nhịp độ nhanh kết hợp nhiều bài tập khác nhau, thường dùng để luyện tập sức mạnh và sức bên cơ bắp) và chạy bước nhỏ 10km.
Circuit training bao gồm:
- Jumping jacks 35 lần
- Chống đẩy 35 lần
- Gập bụng 35 lần
- Burpee
- Tuck Jumps 35 lần
- Di chuyển bao cát 50m
- Vượt chướng ngại vật
- Vượt xà ngang
- Vượt tường rào 2m
- Leo thang thẳng đứng
- Leo dây đơn 5m
- Kéo lốp xe
Các hạng mục sẽ được tiến hành theo thứ tự kể trên, theo 1 set và tiến hành đo 3 lần.

Team chiến thắng cuối cùng trong cuộc tuyển chọn sẽ đạt được danh hiệu TOP-TEAM 👍 Chúc mừng Yonghwa và các đồng đội của mình 👍👍❤

Tổng hợp và dịch: Byulie89 @JYHeffectvn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.