GIỚI THIỆU CHUNG

Jung Yonghwa (4-2017. Photo by Dispatch)

Jung Yonghwa, sinh ngày 22 tháng 6 năm 1989, là ca - nhạc sĩ kiêm diễn viên người Hàn Quốc. Bên cạnh việc là ca sĩ chính, người chơi guitar, piano trong ban nhạc CNBLUE, anh còn là nhạc sĩ chịu trách nhiệm sản xuất cho đại đa số các album của ban nhạc và cả album solo của mình. Tháng 8 năm 2009, Yonghwa ra mắt tại Nhật Bản với tư cách là thành viên ban nhạc CNBLUE, phát hành album "Now or never" dưới dạng một ban nhạc Indie. Tại Hàn Quốc, kể từ tháng 10 năm 2009, Jung Yonghwa ra mắt khán giả lần đầu tiên bằng vai diễn Kang Shin Woo trong bộ phim truyền hình "You're beautiful" và trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu, được mọi người biết đến với biệt danh "chàng trai khăn tắm". Đến tháng 1 năm 2010, Yonghwa ra mắt với vai trò là ca sĩ tại Hàn Quốc cùng với ban nhạc CNBLUE phát hành album trong nước đầu tiên với tên gọi Bluetory. Ngay khi phần trình diễn của nhóm được phát sóng, bài hát chủ đề "I'm a loner" ngay lập tức đạt "All-kill" trên các trang nhạc số trực tuyến của Hàn Quốc. Và chỉ sau 14 ngày kể từ ngày ra mắt, CNBLUE đã giành được vị trí No.1 trong chương trình âm nhạc Music Bank, được mệnh danh như là một trong những tân binh khủng của Kpop thời kì đó.  
Tính đến tháng 4 năm 2017, Jung Yonghwa đã cùng với CNBLUE phát hành 2 full-album, 7 mini-album, 1 repackaged album tại Hàn Quốc và 6 full-album, 14 single tại Nhật Bản, bao gồm cả khi hoạt động dưới dạng Indie và khi chính thức ra mắt. Ngoài ra, với vai trò là ca sĩ solo, Yonghwa cũng đã phát hành 1 full-album tại Hàn Quốc và 1 full-album tại Nhật Bản. Mỗi năm, anh đều hoàn thành từ 3-40 buổi biểu diễn trong các tour, là một ngôi sao thành công trong lĩnh vực về âm nhạc. Với vai trò là diễn viên, Yonghwa cũng đã gây dựng được danh tiếng của mình khi tham gia diễn xuất trong 4 bộ phim truyền hình và một bộ phim điện ảnh. Hơn thế nữa, anh cũng hoạt động tích cực như là một nghệ sĩ giải trí đa năng khi không ngần ngại tham gia bất kể hoạt động nào trong nhiều show tạp kĩ khác nhau. 
Ra mắt và hoạt động đồng thời ở cả hai mảng Kpop và phim điện ảnh trong làn sóng Hallyu, Jung Yonghwa đang tiến tới là một ngôi sao Hallyu nhận được sự mến mộ ở khắp châu Á và trên khắp thế giới. 

TRƯỚC KHI RA MẮT

Là con trai thứ trong gia đình có hai anh em trai, Jung Yonghwa sinh ngày 22 tháng 6 năm 1989 tại Yeoksam-dong, quận KangNam, thành phố Seoul. Tuy nhiên, khi Yonghwa 2 tuổi, cả nhà anh chuyển về sống tại Busan nên bản thân Yonghwa nghĩ mình xuất thân từ Busan. Yonghwa theo học tại trường mẫu giáo Nuri ở khu Janggjeon, quận Guseo; trường cấp 1 Guseo, cấp 2 Namsan và trường cấp 3 Namsan. Sau khi ra mắt, Yonghwa theo học khoa ngôn ngữ Trung Quốc tại trường Kyung Hee Cyber University.
Ngay từ khi còn bé, Yonghwa đã được dạy về các môn nghệ thuật một cách có hệ thống. Từ khi lên 6 tuổi, anh đã bắt đầu học piano, kèn clarinet, làm quen với thanh nhạc và bắt đầu sáng tác khi học Trung học cơ sở. Yonghwa nhận bản demo và tự sáng tác ca khúc đầu tiên có tựa đề "Easy love". Yonghwa rất thích ca hát nên tự mình thu âm nghe thử và thỉnh thoảng bị hàng xóm phản đối vì làm ồn. Trong các cuộc thi tài năng, Yonghwa cũng tham gia hát hay có khi là thể hiện vũ đạo, ngay từ khi còn bé đã thể hiện là một người đầy tài năng.


Bức ảnh tự chụp tại khu trượt tuyết của Yonghwa được đăng lên Ulzzang Cafe
Khi học Trung học, Yonghwa đã trở thành Ulzzang thế hệ đầu sau khi bức ảnh selca chụp tại khu trượt tuyết được ai đó đăng lên Ulzzang cafe. Sau nhiều nỗ lực của nhân viên tuyển chọn, Yonghwa đã đến thi tuyển và trở thành thực tập sinh ở công ty hiện tại là FNC Entertainment sau kỳ thi đại học.

Tổng hợp và Dịch: Byulie89 @JYHeffectvn
Được tạo bởi Blogger.