(20.3.2017) [Phỏng vấn] CNBLUE - "Kí ức màu xanh cùng các thành viên"


Năm nay, ban nhạc CNBLUE quay trở lại với mini album thứ 7 [7°CN] đúng dịp kỉ niệm 7 năm ngày ra mắt của họ. Trong khi vẫn bắt kịp xu hướng và hợp thị hiếu của công chúng, album lần này chứa đựng những những cảm xúc trưởng thành và sự cuốn hút hơn nữa mà chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận được chỉ ở âm nhạc của CNBLUE. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của ban nhạc ở tuổi thứ 7 cũng như những câu chuyện bên lề của các thành viên CNBLUE trong quá trình sản xuất mini album 7°CN.

🌸 Phần 1: Về "7 năm của CNBLUE"

Q. Đây là album phát hành sau 1 năm kể từ album [Blueming], các bạn hãy gửi lời chào tới gia đình Bugs nhé.
A. Xin chào mọi người trong gia đình Bugs, chúng tôi là CNBLUE đã trở lại với ca khúc chủ đề "Between Us". Một năm rồi mới trở lại nên chúng tôi rất hồi hộp.

Q. Mới đó đã 7 năm rồi, các bạn cũng sẽ phát hành mini album thứ 7. 7 năm, các bạn cảm nhận rõ chữ số 7 đó trong mini album thứ 7 chứ?
A. Yonghwa: Vâng, có cảm giác chắc chắn về cái được gọi là 7 năm. Có vẻ như đã trở thành sự thật rõ ràng. Lúc tới các chương trình âm nhạc toàn là các hậu bối tôi càng cảm nhận rõ hơn điều này.
Jonghyun: Thực sự thì tôi vẫn không cảm nhận được nhưng thỉnh thoảng nhiều lúc tôi ngạc nhiên lắm.
Minhyuk: Có lẽ tôi có chút cảm nhận rõ ràng là khi nghe rất nhiều lời nói xung quanh tôi rằng 7 năm, 8 năm... đã rất lâu rồi. Ra mắt năm 2010, năm 2017 có mặt trong giới showbiz, những việc đã làm trong khoảng thời gian đó lướt ngang qua tâm trí tôi. Có cảm giác như là một khoảng thời gian rất ngắn.
Jungshin: Tiến tới năm thứ 8, bây giờ là kỉ niệm 7 năm, thời gian có vẻ trôi qua rất nhanh. Phát hành album thứ 7, chẳng hiểu sao càng cảm thấy như đã rất lâu rồi. Album lần này có cả bài hát do tôi sáng tác nên tôi rất vui.

Q. Đó cũng là khoảng thời gian mà rất nhiều các kỉ niệm được vun đắp trong mối quan hệ giữa các thành viên. Nếu nói về khoảnh khắc bạn nhớ nhất thì đó là?
A. Yonghwa: Đó là lúc mới ra mắt, lần đầu tiên lên sóng. Lúc ấy tôi chẳng có thứ gì để sợ cả. Lúc mới ra mắt ấy, có lẽ tôi chẳng run sợ gì mà cứ thế làm thôi.
Jonghyun: Là Chlie, quay lại thời điểm chúng tôi đi tour thế giới. Đó là hồi ức mà tôi muốn quay lại, làm lại một lần nữa.
Minhyuk: Tôi vẫn chẳng thể nào quên được showcase đầu tiên, ngày 14 tháng 1 năm 2010. Trong kí ức của tôi đọng lại nhiều nhất không phải là việc ghi hình mà là hình ảnh chơi đùa, ghi hình một cách tự nhiên của anh em thân thiết. 
Jungshin: Là concert ở Hàn Quốc, là mỗi lần có hoạt động quảng bá album. Đặc biệt là mỗi khi có ghi hình trước, chúng tôi cùng với các fans trò chuyện nhiều hơn, cùng nhau chờ đợi. "Lúc đó chính là như vậy", mỗi khi lên lên sân khấu, tôi lại nghĩ về điều đó rất nhiều.

🌸 Phần 2: "Kí ức 7°CN"

Q. Các bạn hãy giới thiệu về mini album 7°CN.
A. Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều trải qua rất nhiều cảm xúc mà phải không? Album 7°CN chứa đựng tất cả những cảm xúc đó. Như là "Between Us", không phải là mối quan hệ nam nữ khi hẹn hò, dù vậy nhưng cũng không phải là không có điều gì để quan tâm, cách đối mặt với những cảm xúc mơ hồ lúc đó, là ca khúc tôi đã viết khi hồi tưởng lại thời niên thiếu của mình. Có rất nhiều bài hát mà người nghe có thể đồng cảm.

Q. Có câu chuyện bên lề nào trong quá trình sản xuất album không? Nếu có hãy chia sẻ với mọi người nhé.
A. Chúng tôi đi biển để chụp jacket cho album. Rõ ràng là chỗ chúng tôi chụp đã tách biệt đến độ sóng không chạm tới được nhưng khoảnh khắc lúc cơn sóng to xô đến, tất cả các thành viên đều ướt đẫm. Khoảnh khắc đó tôi nghĩ "A, có chuyện bên lề rồi này, có cái để nói rồi" (Cười)

Q. Lời của hát chủ đề "Between Us" người nào đã từng trải qua mối quan hệ "Some" sẽ dồng cảm. Vậy bạn nghĩ đoạn mấu chốt ở đây là phần nào?
A. Yonghwa: Là phần Jonghyun hát "Phải chăng đây là dấu chấm hết hay là khởi đầu của đôi ta". Câu trả lời cho "Some" có lẽ chính là suy nghĩ của những người không phải mối quan hệ yêu đương ấy: "Mỗi lần có thể là kết thúc lại cũng có thể là khởi đầu"

🌸 Phần 3 : "Phỏng vấn về các bài hát trong 7°CN"
Q. "Tâm trạng rối bời" - Giống như tên bài hát, chẳng dễ gì để đưa ra một quyết định, vậy điều gì làm bạn cảm thấy rối bời?
A. Yonghwa: Dường như lần nào cũng như vậy. Mọi việc, dù thế nào cũng phải đưa ra quyết định cho một trong hai cái.

Q. "It's you" - Trong quá trình làm nhạc của CNBLUE, nếu có tồn tại một người là nguồn cảm hứng thì đó là ai?
A. Yonghwa: Tôi không lấy cảm hứng từ một nguồn riêng biệt nào cả. Tôi ghi vào giấy nhớ những chủ đề hay, con người, cuộc sống sinh hoạt thường ngày hay chính bản thân tôi. Tất cả đều là nguồn cảm hứng cho tôi.

Q. "Calling you" - Khi việc sản xuất album không thuận lợi, có người nào đó bạn sẽ gọi điện để hỏi xin lời khuyên không?
A. Jonghyun: Tôi sẽ thử hỏi những người làm nhạc là bạn của tôi. Thường thì đúng những lúc cần hỏi thì lại không nhận được câu trả lời thỏa đáng nhưng dù vậy, nói chuyện với họ giúp tôi thấy được thư giãn, được làm mới mình nên tôi rất vui.

Q. "When I was young" - Có bài hát nào bạn thường nghe khi còn bé không?
A. Jonghyun: Bài "Change The World của Eric Clapton. Lý do tôi đến với âm nhạc chính là vì người này. Tôi nghe bài hát này và bắt đầu đến với âm nhạc. Lúc còn bé, lời bài hát tôi cũng không biết, chỉ nghe thôi nhưng trong lòng cũng cảm thấy rất yên bình.

Q."Manito" - Nếu có một "Thiên thần hộ mệnh" xuất hiện thì lời nhắn nhủ động viên bạn muốn qua đó gửi đến CNBLUE là gì?
A. Jungshin: Hãy cứ xuôi theo dòng chảy, dù là việc gì đi chăng nữa cũng hãy cứ thoải mái và đừng lo lắng mình nên làm gì.

Q. Bài hát cải biên "Royal Rumble được rất nhiều các bạn fans mong đợi. Có sự khác biệt nào giữa phiên bản Nhật và phiên bản cải biên Hàn không? Cảm xúc của bạn thế nào khi thu âm bằng tiếng Hàn?
A. Bài hát này tôi rất thích, cũng là thể loại tôi có thể làm tốt nhất.Trong khi sáng tác và viết lời tôi đã rất vui vẻ, không có gì khó khăn cả.

Q. Cuối cùng, hãy gửi lời nhắn tới các fans sẽ nghe album của các bạn nhé.
A. Chỉ là 7 năm trong số rất nhiều ngày đang ở phía trước nên mọi người đừng suy nghĩ là đã lâu lắm rồi nhé. Album này được phát hành với tình cảm, tấm lòng của năm 2010 nên chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu mọi người nghe nó thật nhiều.
-----
Nguồn: https://goo.gl/HKkVv9
Dịch: Trang Nguyễn @BOICE Team - CNBLUE Vietnam Fanpage

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.