(1.2016) Phỏng vấn Yonghwa trên ELLE CHINA


(1.2016) Phỏng vấn Yonghwa trên ELLE CHINA 

Tại ELLE Style Awards, khi Jung Yonghwa còn chưa bắt đầu biểu diễn đã thấy tiếng fan hâm mộ hò hét cuồng nhiệt, biểu diễn "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" và "One Fine Day" khiến cả khán phòng má ửng hồng.
Thực tế, ngay khi ELLE Style Awards vừa công bố những ngôi sao khách mời tham dự sự kiện, tiếng chuông điện thoại yêu cầu đặt vé không ngừng reo: "Jung Yonghwa biểu diễn ngày nào, chúng tôi muốn vé của ngày đó!"


Trong buổi biểu diễn, các fan trung thành trở nên điên cuồng. Thêm vào đó, tiếng Trung rất chuẩn của Jung Yonghwa, vẻ đẹp trai ngời ngời trên sân khấu và phần biểu diễn tuyệt vời đã khiến nhiều người trở thành fan ngay lập tức. Nói thật, tại sao Oppa lại chọn bài hát tỏ tình kinh điển mà người Trung Quốc ai ai cũng biết hát - “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”?

"Số bài hát tiếng Trung mà tôi có thể hát không nhiều. Trong concert Quảng Châu năm 2015, khi chờ đợi phần Encore, các fans đã vì tôi mà hát bài này, khiến tôi rất cảm động. Tôi chọn bài hát này chính là để đáp lại các fans."

Vì các fans, Yonghwa đang nỗ lực học tiếng Trung, một người quen đã giới thiệu cho anh ấy một bộ sách để học. Hiện tại, mỗi ngày Yonghwa luyện nghe 30' đến 1 tiếng đồng hồ, đi đến đâu nghe đến đó. Vậy nên nếu bạn nhìn thấy anh ấy đang đeo tai nghe, rất có khả năng anh ấy đang luyện nghe: " Tai của tôi đã bắt đầu quen với tiếng Trung, dần dần có thể nghe hiểu một chút rồi"
Sinh năm 1989, cao 1m80, thuộc cung có nhiều chàng trai ấm áp - Cự Giải, anh ấy là ca sĩ, diễn viên, MC, người biết chơi rất nhiều nhạc cụ như Ghi-ta, Piano, Bass, kèn Clarinet,... Siêu đẹp trai, lại vô cùng chăm chỉ, xứng đáng là một thần tượng mẫu mực. "Tôi bắt đầu học Piano năm 6 tuổi, cũng học cả chơi kèn Clarinet. Mẹ đăng kí cho tôi học rất nhiều lớp. Học nhạc rất hợp với tính cách của tôi."


Jung Yonghwa debut một cách rất tình cờ. Khi đang học cao trung, nhân viên tuyển thực tập sinh nhìn thấy tấm ảnh chụp cậu ấy tại khu trượt tuyết trên trang web và ngay lập tức tìm kiếm cậu ấy. Sau khi gặp được người thật, họ còn nhận thấy được kĩ năng và tài năng âm nhạc của chàng trai này. Jung Yonghwa trước đó chưa từng nghĩ là muốn làm người nổi tiếng, chỉ đơn giản là cậu ấy yêu thích âm nhạc: "Làm nhạc hay nghe nhạc không có liên quan gì đến nghề nghiệp cả. Thứ mà tất cả mọi người đều tiếp xúc, chính là âm nhạc. Thứ có thể thay đổi môi trường và bầu không khí một cách khéo léo cũng chính là âm nhạc."


Năm 2015, Jung Yonghwa đã sáng tác 27 ca khúc. Cậu ấy duy trì một thói quen, một khi có cảm hứng thì sẽ ghi chú lại ngay lập tức: "Tôi không diễn giải được cảm hứng từ đâu đến, đều là xuất hiện từ cuộc sống thường ngày thôi." Cậu ấy đã cho ra mắt album solo đầu tiên của mình "One Fine Day" và cũng đã biểu diễn tour concert: "Là một ca sĩ, có thể đứng trên sân khấu giao lưu, tương tác và biểu đạt những điều mình muốn truyền đạt tới tất cả các khán giả; và khán giả cho tôi lại phản hồi, đây là cảm giác mà tôi thích nhất!"


Jung Yonghwa từng nói rằng hy vọng bạn gái tương lai có thể cùng cậu ấy nói chuyện về âm nhạc. Khi được hỏi có phải tiêu chí của bạn gái cậu ấy là phải hiểu biết âm nhạc không, cậu ấy nhìn với ánh mắt ấm áp và lắc đầu nói: "Không hiểu cũng không sao cả, chỉ cần nghe nhạc là được rồi. Haha, có ai lại không nghe nhạc cơ chứ? Tôi có thể cho cô ấy nghe âm nhạc mà tôi sáng tác, như vậy là đủ rồi." Quả nhiên không hổ danh cậu ấy được gọi là chàng trai ấm áp. Yonghwa có một nốt ruồi ở khóe mắt bên trái, đó là điểm là cậu ấy thích nhất, bởi vì chỉ cần nhìn mắt thôi là đã biết đó chính là Jung Yonghwa!

Q & A

ELLE:Đối với bạn, âm nhạc là gì?
JYH:Làm nhạc hay nghe nhạc không có liên quan gì đến nghề nghiệp cả. Thứ mà tất cả mọi người đều tiếp xúc, chính là âm nhạc. Thứ có thể thay đổi môi trường và bầu không khí một cách khéo léo cũng chính là âm nhạc. Và tôi là người làm nhạc (Cười to). 
ELLE:Năm 2016 mục tiêu trong âm nhạc của bạn là gì?
JYH:Viết ra thứ âm nhạc mà tôi thích, đó chính là mục tiêu của tôi.
ELLE:Bạn thích viết nhạc vào thời gian nào?
JYH:Tôi có một thói quen, bất cứ khi nào có cảm hứng xuất hiện thì sẽ ghi chú lại vào giấy nhớ, có lẽ vì thói quen này nên tôi mới có thể viết bài hát thật tốt (Cười).

Nguồn: http://m.ellechina.com/elleplus/index.php?contentid=229298
Dịch: Bảo Bối @BOICE Team

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.