TẠP CHÍ HALLYU PIA SỐ THÁNG 5.2018 - DỰ ÁN ĐẶC BIỆT: MÊ LỰC CỦA JUNG YONGHWA TRONG CẢM NHẬN CỦA TÔI

Sakamoto Yukari (trước đây là promoter & director của công ty băng đĩa, hiện tại là writer trong lĩnh vực giải trí, đã từng thực hiện phỏng vấn với nhiều idol)

Jung Yonghwa - chàng trai dành tất cả cho âm nhạc và người hâm mộ

Dù đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng vẫn có những bài hát mới được phát hành chứa đựng tình cảm chan chứa từ Jung Yonghwa.
Nếu là fan của CNBLUE chắc chắn sẽ biết Jung Yonghwa là chàng trai chỉ biết đến âm nhạc như thế nào. Trong 1 chương trình truyền hình thực tế quay tại nhà riêng cũng thấy được cậu ấy không ra ngoài mà chỉ ở nhà vừa xem TV vừa chơi guitar, sáng tác nhạc. Cậu ấy cũng bắt bản thân mình rèn luyện thể lực rất nghiêm khắc, mấy năm trở lại đây trong tiệc mừng kết thúc mỗi buổi diễn live cậu ấy cũng không uống rượu nữa. Để tiếp tục hoạt động âm nhạc lâu dài cậu ấy đã nỗ lực từ những sinh hoạt thường ngày để có thể duy trì bản thân trạng thái tốt nhất. 

Là ngôi sao nổi tiếng  từ phim truyền hình "You're beautiful" và ra mắt tại Hàn Quốc nhưng khởi đầu của cậu ấy là nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp. 
Jung Yonghwa - người đã sáng tác từ trước khi ra mắt và có kinh nghiệm trong văn hóa ban nhạc tại Nhật Bản đã nói rằng "Vì là ban nhạc nên chúng tôi muốn được hát những ca khúc của chính mình"
Tại Nhật Bản, bắt đầu từ ca khúc major debut "In my head" cậu ấy đã bắt đầu sáng tác các bài hát chủ đề nhưng tại thời điểm đó ở Hàn Quốc các bài hát tự sáng tác vẫn chưa thể làm bài chủ đề. Lúc đó có rất nhiều những bài hát tại Nhật Bản lấy chủ đề là sự mâu thuẫn, xung đột. Cá nhân tôi nghĩ không phải là cậu ấy biểu hiện những mẫu thuẫn, xung đột trong các hoạt động giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sao? 
Tại Hàn Quốc, các cậu ấy có thể hoạt động bằng bài hát tự sáng tác bắt đầu từ album "Re:BLUE" (2013) với I'm sorry, "Coffee shop" là những bài hát tiêu biểu trong các buổi diễn live của CNBLUE. 
Năm 2015 phát hành album solo "One Fine Day", Jung Yonghwa đã chạm tay tới thành công với vai trò là ca-nhạc sĩ
Mặt khác, kể từ album kỉ niệm 5 năm major debut tại Nhật "EUPHORIA" (2016), Jung Yonghwa đã thường xuyên nói rằng muốn được hàn gắn bằng âm nhạc, muốn được cổ vũ mọi người bằng âm nhạc. Giống như việc từ những xung đột chạm tay được đến chiến thắng và đạt tới cảnh giới của sự bác ái. 
Tấm lòng ấy của Jung Yonghwa cũng có thể thấy được trong mỗi buổi diễn live. Để các fans hâm mộ thấy vui vẻ đương nhiên là sẽ có phần ngẫu hứng, cả phần trò chuyện cũng dần dần dài hơn, mỗi buổi diễn live của CNBLUE hay solo của Jung Yonghwa cũng vậy, họ cùng đắm chìm vào bầu không khí và buổi diễn kéo dài đến hơn 3 giờ đồng hồ. 
Hát hết mình, chơi nhạc cụ hết mình, tận hưởng hết mình và tương tác với các fans, Jung Yonghwa cùng với sự hòa vào làm một của các khán giả đã vượt qua cảm giác hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời. 

Suốt một thời gian dài thành công với vai trò nhạc sĩ sáng tác và nghệ sĩ hát live, việc nhập ngũ của Jung Yonghwa không khỏi làm người ta cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên khi xem concert cuối cùng trước khi nhập ngũ của cậu ấy, thứ mà tôi cảm nhận được đó chính là sự mạnh mẽ, ôn hòa, ấm áp của một con người và cả sự xuất sắc của một người nghệ sĩ. Tôi nghĩ những người xem buổi diễn live ấy lại một lần nữa "đổ" Jung Yonghwa. 
Tại buổi diễn live cậu ấy cũng nói "Tôi đã chuẩn bị rất nhiều quà cho suốt thời gian tôi đi". Trong fanmeeting của CNBLUE không có Jung Yonghwa hồi tháng 3 vừa rồi đã bất ngờ công bố video cậu ấy hát ca khúc mới "Don't say goodbye" một cách tích cực với lời nhắn "Hãy cùng gặp lại nhau với gương mặt rạng rỡ nụ cười nhé" 
Và từ ngày 21.5 cho đến khi cậu ấy xuất ngũ, dự án "Feel the five Y" phát hành 5 bài hát solo của cậu ấy sẽ chính thức bắt đầu. Mở đầu là ca khúc nhạc rock khỏe khoắn "Letter" và sau đó cũng sẽ là những ca khúc với đa dạng màu sắc, đậm chất Jung Yonghwa đáng để mong đợi. Toàn bộ các MV bài hát cũng đã ghi hình xong, việc phát hành theo thứ tự cũng sẽ mang đến cho mọi người cảm giác vui vẻ. 
Chỉ một tháng ngắn ngủi sau khi quyết định nhập ngũ nhưng cậu ấy đã hoàn thành các ca khúc, cũng đã hoàn tất việc ghi hình cho các hoạt động quảng bá. Cậu ấy đã thực hiện lời hứa "Sẽ luôn ở bên để các bạn không cảm thấy cô đơn". Các bạn BOICE rốt cuộc nhận được sự yêu thương nhiều đến mức nào nhỉ? Các bạn chẳng thể nói mình "cô đơn" được, vì cuối năm sau chúng ta sẽ có thể mỉm cười rạng rỡ và nói "Chào mừng cậu trở lại"




Masayuki Furuya (MC dẫn dắt nhiều sự kiện Hallyu)

Jung Yonghwa - “Mãi mãi là chàng trai của âm nhạc” . Vai trò vô cùng lớn.

Tôi đã gặp gỡ CNBLUE từ trước khi họ chính thức ra mắt (tại Nhật Bản). Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội được làm việc chung với nhau trong các sự kiện trực tiếp, fanmeeting, hay ra mắt album,…. Và lần gần đây nhất tôi cũng đã tham gia với vai trò là MC dẫn dắt trong fanmeeting trước khi 3 thành viên còn lại nhập ngũ, Yonghwa-ssi xuất hiện trên màn hình chiếu. Tại fanmeeting đó, thứ mà tôi cảm nhận được chính là tầm quan trọng của Jung Yonghwa-ssi. Hiển nhiên là 3 thành viên còn lại cũng đã nỗ lực hết mình để lấp đầy những khoảng thời gian không có Yonghwa-ssi, điều đó tất cả mọi người có mặt tại hội trường FM ngày hôm đó đều sẽ cảm nhận được. Thế nhưng chẳng có ai để sắp xếp lại những thứ đó bằng một vài lời. Trong lúc dẫn dắt chương trình, tôi còn nghĩ nếu có Jung Yonghwa-ssi ở đây cậu ấy sẽ nói gì nhỉ, thực sự tôi rất cần Jung Yonghwa ssi.
Trên thực tế, trước khi làm việc với CNBLUE tôi đã từng nghe nói Jung Yonghwa-ssi là người rất kĩ tính, khó tính và trái lại, 3 thành viên còn lại có cảm giác thân thiện, gần gũi hơn. Chính xác lần đầu tiên tôi gặp cậu ấy là khi CNBLUE có buổi diễn live ở Shibuya năm 2010. Dù là cậu ấy có nhìn tôi chào hỏi nhưng tôi cũng hoàn toàn không có cảm giác kiểu “Vâng, xin chào ~ haha”. Cũng có thể là do tôi đã nghe lời đồn từ mọi người xung quanh trước nên có sẵn định kiến cậu ấy là người như vậy.
Tuy nhiên, sau đó, vì thích âm nhạc của CNBLUE, thích bản thân các cậu ấy và cũng có nhiều cơ hội được gặp gỡ họ, trái lại, tôi lại bắt đầu cảm nhận được không phải Jung Yonghwa-ssi mới là người gần gũi với mọi người nhất sao. Thật ra trước đây có một lần  tôi tham gia với vai trò là MC trong buổi Fanmeeting của nhóm được tổ chức tại Tokyo International Forum. Trong Fanmeeting, Yonghwa-ssi có nói mình thích Nodame Cantabile và có nhắc đến tiền bối Chiaki nhưng tôi không biết rõ về Nodame lắm, đến độ đã nghĩ tiền bối mà cậu ấy nhắc đến là Naomi Chiaki (một người nổi tiếng khác). Kết quả là ở ga Tokyo đã có một vài fans hâm mộ vây lấy tôi và than phiền. Vì lý do đó mà tôi cảm thấy mình phải tìm hiểu thật rõ về Jung Yonghwa và rồi tự dưng trở thành Jung Yonghwa mania (người đam mê Jung Yonghwa). Còn nữa, tôi cũng đã nghĩ mình sẽ nói chuyện ngày hôm đó với Jung Yonghwa-ssi, thế rồi cậu ấy vừa cười vừa nói với tôi "Xin hãy hiểu về em thêm một chút nhé ạ". Bắt đầu từ đó tình yêu của tôi với Jung Yonghwa bùng nổ.
Kể từ sau đó Yonghwa-ssi luôn là người đến chào hỏi tôi trước tiên. Lúc nào cũng vậy, dù không có chuyện gì thú vị thì người bắt chuyện trước vẫn là Yonghwa-ssi, người lúc nào cũng quan tâm đến người khác cũng là Yonghwa-ssi. Việc tôi có thể thoải mái bắt chuyện bằng những câu nói đùa bằng tiếng Anh cũng là từ những lần nói chuyện vu vơ với Yonghwa-ssi. Ở mỗi sự kiện, tôi với Yonghwa-ssi luôn có những câu nói tung hứng qua lại. Những lời tung hứng qua lại bí mật đó của hai chúng tôi có lẽ chẳng ai biết bắt đầu từ khi nào. Mùa hè năm ngoái trong buổi phát sóng live trên tầng thượng tại studio của Jungshin-ssi cũng vậy, tôi nghĩ cũng chính là nhờ sự phối hợp ăn ý giữa hai chúng tôi mà đã có rất nhiều những thời điểm mà giữa chúng tôi có sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Tôi tuyệt đối không hề nghĩ CNBLUE là ban nhạc thần tượng (idol band). Ở Hàn Quốc vẫn có không ít những người nhìn nhận các cậu ấy bằng định kiến như vậy nhưng tôi cũng nghĩ trên thực tế đó lại cũng là một phần khiến các cậu ấy được mến mộ nhiều hơn so với các ban nhạc khác. Tuy nhiên, khi diễn live tại Nhật Bản, những phần trình diễn thực lực của các cậu ấy đã vượt qua những điều đó, và tôi nghĩ đó là nhạc Rock thực sự. Âm nhạc mà Yonghwa-ssi tạo ra không chỉ là nhạc Hàn, mà còn rất xứng đáng với danh hiệu Maroon 5 của châu Á không phải sao?
Cuối cùng tôi muốn nói rằng, tuy chỉ là cuộc trò chuyện ngắn nhưng mỗi khi cậu ấy phát hành bài hát mới tôi lại nghĩ “ồ mình đang được nghe thể loại âm nhạc này sao”. Và cũng đã có rất nhiều lần tôi nói với Yonghwa-ssi như vậy nhưng thông thường trong phỏng vấn tạp chí hay ở các sự kiện thì không có nhiều những câu hỏi với bối cảnh về chuyện âm nhạc nên mỗi lần nghe tôi nói vậy cậu ấy đều phản ứng với gương mặt rạng rỡ nụ cười.
Nụ cười rạng rỡ tựa như chàng thiếu niên hào hứng khi nhắc tới âm nhạc của cậu ấy giống như chàng thiếu niên của điện ảnh Steven Spielberg vậy, dù có tuổi nhưng khi đứng trước phim điện ảnh vẫn mãi là chàng thiếu niên của ngày ấy.


---
Nguồn: Hallyu Pia 5.2018
Bản dịch tiếng Hàn: yuna67319 @DC Inside Jung Yonghwa Gallery
Dịch: byulie89 @JYHeffectvn



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.