(Phỏng vấn) (EMTG Music) SHAKE - Bài hát nhạc Dance hay nhất trong các bài hát của CNBLUE đã được phát hành

Tháng 10 năm ngoái, CNBLUE phát hành album kỉ niệm 5 năm ra mắt chính thức (Major debut) tại Nhật Bản “Euphoria”. Năm 2017, bước sang năm thứ 6, album mới này tiếp tục theo phong cách tích cực, sự ra đời của bài hát nhạc dance hay nhất trong các bài hát của CNBLUE. Tác phẩm ra đời như một "thử thách mới", cũng như bí mật trong quá trình sản xuất "Can't Stop" - "Bài hát mà Yonghwa thích nhất trong các bài hát tự sáng tác", vv. Nội dung đầy đủ liên quan đến quá trình sáng tác nhạc sẽ được đề cập trong bài phỏng vấn dưới đây.

EMTG: Xin cho biết đề tài của ca khúc mới SHAKE
Yonghwa: Không màng đến những ánh mắt xung quanh, cùng vui vẻ và quẩy lên thôi
EMTG: Vì sao lại là đề tài này?
Yonghwa: Có lẽ vì nó có chút khác biệt với chúng tôi. Chúng tôi là những nghệ sĩ hoạt động trong ngành giải trí nhưng tôi tự hỏi nếu mình đi làm hưởng lương và làm những việc mình không thích, không phải sở trường của mình thì sao nhỉ, rồi thì những tình huống bất đồng ý kiến cũng nhiều. Những lúc như vậy sếp và các đồng nghiệp càng để mắt soi đủ thứ. Tôi thấy những tình huống phải chịu đựng, những nỗi lo sợ như vậy, nếu có thể quên đi 1 phút hay 1 giây thì cũng thật là tốt. Những tình huống khắc nghiệt như vậy thì trong công việc gì cũng như nhau cả thôi, kiểu tâm trạng như vậy cũng là điều dễ hiểu.

EMTG: Hèn chi mà có những bài hát tươi sáng. Gần đây nhiều sáng tác của Yonghwa đều là các ca khúc tươi sáng.
Jungshin: Như Glory days (trong album Euphoria)
EMTG: Phải đấy. Cậu đang trong tâm trạng tốt?
Yonghwa: Không chỉ do tâm trạng. Nhiều ca khúc tiếng Nhật được sáng tác để trình diễn live nên thường rộn rã tươi vui. Khán giả hưởng ứng nhiệt tình khi chúng tôi biểu diễn “Face to Face” trong album Euphoria lần trước, vì thế nên tôi vô tình có xu thế viết những ca khúc gây phấn khích khi diễn live như thế.
EMTG: SHAKE chắc chắn sẽ rất thú vị khi được diễn live
Minhyuk: Như tên gọi, đây là bài khiến bạn giậm giật, lắc lư khi nghe. Bài này rất vui, hào hứng nên cực hợp để CNBLUE diễn live.
Jonghyun: Bài này đơn giản và hay.
EMTG: Nói về “tươi sáng” thì có vẻ chỉ có vài bài tươi sáng đấu với toàn bộ các ca khúc của CNBLUE
Yonghwa: Từ đầu chúng tôi không chủ đích viết một bài tươi sáng. SHAKE do tôi và JH cùng 2 nhạc sĩ khác cùng viết trong thời gian tham gia trại sáng tác (Song Camp). Chúng tôi cùng đến phòng thu, cùng chơi nhạc cùng thảo luận cách sắp xếp triển khai ca khúc. Và dần dần sự kết hợp của chúng tôi dẫn bài hát hình thành theo hướng tươi sáng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện theo phong cách này. Kích thích sáng tạo hơn.
EMTG: Trong quá trình sáng tác, có điều gì gợi ý đến SHAKE?
Yonghwa: Thật ra phần cuối “upside down” (lật tung lên) được viết trước. Khi cần chọn từ nhấn trong ca từ để hát dẫn dắt gây cao trào và từ này phải ăn ý với cảm xúc vui tươi hào hứng của bài thì SHAKE bật ra.

EMTG: Bài này hay và tươi vui nhưng tôi vẫn ao ước rằng cậu sẽ lại viết một bản tình ca lãng mạn như kiểu “Can’t Stop” bằng tiếng Nhật
Yonghwa: “Can’t Stop” là một bài hát đặc biệt. Bảo viết lại lần nữa tôi cũng không làm được đâu.
EMTG: Sao vậy?
Yonghwa: Lâu rồi tôi cũng có nói chuyện này với các thành viên khác. Tôi thích “Can’t Stop” nhất trong những bài đã viết thế nên bản thân tôi cũng tự nhủ “viết thêm 1 bài kiểu này thôi”. Nhưng mà không phải là nói "cứ viết bài hát phong cách giống như vậy đi" là viết được đâu, mà đó là bài để mặc cho cảm hứng bứt phá. Vậy nên, không phải muốn lần tới lại viết bài như vậy là có thể viết ra được. Vì bài Can't Stop có sự biến hóa lớn nên rất khó có thể viết ra được một bài giống như vậy.
EMTG: Phải chăng đó là bài hát "Từ trên trời rơi xuống"?
Yonghwa: Đúng vậy, thế nên không thể rơi xuống thêm bài nữa (cười)

EMTG: Chúng ta mới nói về khó khăn khi đi làm ở các công ty. MV SHAKE phần nào cho thấy hình ảnh CNBLUE nếu đi làm trong môi trường văn phòng công ty.
Jonghyun: Trông hợp với chúng tôi, đúng không?
EMTG: Trông hợp thật. Nhưng tôi không nghĩ các cậu thích hợp với việc đi làm hưởng lương (cười)
Jonghyun: Tôi cũng nghĩ thế (cười). Tôi chơi trong ban nhạc vì không thể làm việc theo kiểu tính giờ. Tôi thức nguyên đêm sáng tác cũng được nhưng không giỏi trong những việc có giờ giấc cố định. 
EMTG: Cậu cũng không giỏi trong phỏng vấn nữa
Jonghyun: Ngay cả khi chúng ta không xong đúng giờ để còn thong thả ăn tối, tôi sẽ không ghét phần phỏng vấn này đâu (cười)

EMTG: Điểm nhấn duyên dáng của MV này thuộc về các vũ công
Jungshin: Vũ đạo rất điêu luyện (cười). Dù không biểu cảm qua nét mặt.
Minhyuk: Nhưng không khí chung thì rất hào hứng và thú vị. Liệu có thành bài hát vui nhộn chỉ với phần nhìn và nhảy theo không nhỉ?
EMTG: Tôi đang mong chờ được thấy Yonghwa-san nhảy trong tour diễn đây
Yonghwa: Tất nhiên rồi, cứ để đấy cho tôi
EMTG: Cậu có muốn fan đến xem biết điệu nhảy đó không?
Yonghwa: Họ không biết cũng không sao. Khi tôi nhảy, cứ nhảy theo là được!
EMTG: Vậy chúng tôi nên yêu cầu fan làm gì đây?
Jonghyun: Chúng tôi muốn fan tham gia điệp khúc “Shake.Shake” và cùng hát “HA” sau câu “wake me up”
Minhyuk: “HA” khó đấy (cười)
Jungshin: Tôi mong ngóng đến tour diễn. Tuyệt nhất là được cùng cả ban nhạc diễn live.

ETMG: Ý tưởng chủ đạo của “CNBLUE SPRING TOUR 2017 SHAKE! SHAKE”là nhảy. Và các cậu cũng đang thử những cái mới.
Yonghwa: Chúng tôi có 2 đêm diễn ở mỗi thành phố: Tokyo, Osaka và Nagoya. Đêm đầu sẽ là “UP SIDE DOWN” (lật ngược). Đêm thứ 2 sẽ là “LEFT SIDE RIGHT” (trái qua phải). Mỗi đêm đều có ý tưởng riêng.
EMTG: Tour sẽ diễn ra trong tháng 5 và 6, thời gian có sinh nhật Jonghyun, Yonghwa và Minhyuk.
Yonghwa: Sinh nhật tôi đúng đêm diễn cuối cùng của tour vào ngày 22.06 ở Osaka Jo Hall. Trừ Jungshin, chúng tôi đều mừng sinh nhật khi đang đi tour. Sinh nhật của Jungshin là vào tháng 9, khi đó thì chúng tôi không có tour diễn nào.
Jungshin: Tôi cũng muốn được kỷ niệm sinh nhật khi đang đi tour. Vì thường tôi cũng chẳng làm gì đặc biệt vào sinh nhật nên nếu được cùng fan ở đêm diễn live thì sẽ rất vui.
Minhyuk: Thường thì sinh nhật Jungshin tổ chức đơn giản nhưng năm nay chúng tôi có tour diễn Châu Á nên chúng tôi sẽ cùng ăn mừng.

Jonghyun: Tour diễn sẽ bắt đầu sau khi SHAKE được phát hành. Hãy đến mừng sinh nhật cùng chúng tôi! (cười)

Vtrans: Hoa Dai, Abby @JYHeffectvn


1 nhận xét:

  1. Can't stop đúng là một sự tồn tại đặc biệt không chỉ với YH mà với hầu hết fan YH. Cá nhân mình cũng chính thức "đổ" anh chàng từ ca khúc cũng như album này.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.