Câu chuyện về việc tuyển chọn Jung Yong Hwa

Câu chuyện về việc tuyển chọn Jung Yong Hwa
do Ruri J (liveinyouj, Alice From Wonderland, ITM Entertainment Creative Dept. Team Manager) viết
Kay77(ladyoflake) dịch sang tiếng Anh
Chuyển ngữ tiếng Việt: Hoa Dai



NGHỆ SĨ TUYỆT NHẤT TRĂM NĂM CÓ THỂ CHỈ CÓ MỘT


Tôi đang viết về anh chàng 18 tuổi đẹp trai ở khu trượt tuyết hôm nay tôi nhớ đến. (Có lúc vào các trang mạng tôi thấy có nhiều người thắc mắc “người tìm thấy và tuyển chọn CNBLUE giờ làm gì nhỉ”. Tôi hiện vẫn đang làm trong ngành giải trí, ngày đêm miệt mài cùng các nghệ sĩ trong một công ty có tiếng. Hết sức cảm ơn những người đã muốn tưởng thưởng cho tôi vì đã tìm thấy CNBLUE, dù đấy chỉ là những lời nói) 
Tôi biết Yong Hwa qua một trang mạng. Lần đầu tiên nhìn thấy hình cậu ấy là tôi ngay lập tức bị mê hoặc và bắt đầu lao vào điên cuồng tìm kiếm trang cá nhân của cậu ấy .
Khi liên lạc qua trang cá nhân của cậu ấy, anh chàng coi tôi như kẻ lừa đảo vậy. Tôi vẫn duy trì liên lạc và bảo “Chị sẽ đợi cho đến lúc cậu cảm thấy muốn trở thành người nổi tiếng.”
Tôi đã cố gây ấn tượng bằng cách hàng tháng trò chuyện đôi ba lần dù chỉ để hỏi thăm sức khỏe (Đó là chiến lược của tôi, tất nhiên Yong Hwa thừa biết). Sau khoảng 10 tháng như vậy, Công ty giải trí FNC– nơi đầu tiên tôi làm việc, lúc đó đã có Chang Sun (Lee Joon) và FT Island – bắt đầu tổ chức tìm kiếm tuyển chọn tài năng. Một ngày tháng 8 giữa hè, trong một cuộc nói chuyện qua ứng dụng tin nhắn – như bao cuộc nói chuyện hỏi thăm xã giao mà tôi không ngừng cố gắng duy trì – tôi hỏi, “Nếu chị tới Busan, em có gặp chị không?” và cậu trả lời, (bằng giọng Busan), “Chắc rồi! Chị và em biết nhau cũng khá lâu rồi, gặp chứ!”
Tôi trả lời ngay, “Chị sắp đi công tác Busan vài ngày tới”, và đánh liều đưa ra cái hẹn với cậu.
Rồi tôi tới Busan với chủ đích phải găp cậu này cho bằng được, nhưng anh chàng cứ liên tục thay đổi thời gian hẹn. Cậu ta cứ hẹn đi hẹn lại… chảnh thật…
Chẳng còn cách nào hơn, tôi đành vừa đợi vừa làm những việc khác, dù không nghĩ rằng anh chàng này sẽ gặp mình. Nhưng tôi vẫn muốn thi gan 1 phen. “Phải gặp bằng được cậu ta trước khi về, bằng mọi giá! Phải xem cậu ta đẹp trai cỡ nào. Tốt nhất là cậu ấy nên đẹp không thua anh chàng tôi gặp chiều nay (giờ là Lee Jong Hyun của CNBLUE)!”
Cứ như thế lần lữa đến tận 11 giờ đêm.
Khi đang ngồi lạc lõng chờ đợi ở trạm xe buýt Nopodong, tôi đột nhiên thấy bừng sáng lấp lánh phía xa.

Một chàng trai cao khoảng 1m80, thân hình rắn rỏi – đội chiếc mũ đắt tiền hiệu Vuitton hay Gucci gì đó, áo thun/phông trắng, quần thụng ống rộng– đứng ở cửa ra vào đang nhìn quanh.
Khi đứng dậy nhìn kĩ, tôi nhận ra đó chính là anh chàng mình muốn gặp.
Kí ức đêm đó suốt đời tôi mãi không quên. Lần đầu tiên tôi cảm nhận thực sự thứ gọi là hào quang rực rỡ toả ra từ một con người, và cậu ta thậm chí còn đẹp hơn trong hình nữa.
Chàng trai ấy đến gần tôi và nói (bằng giọng Busan), “Chị, xin lỗi em đã đến trễ.”
Và rồi một tuần sau cậu ấy lên Seoul dự cuộc tuyển chọn. Những người mong ước làm ca sĩ thường đến với các công ty giải trí lúc ít tuổi hơn, vì thế cậu ứng tuyển với dự định thành diễn viên, nhưng…
Chàng trai này, thật là kinh ngạc.
Cậu ấy hát rất hay.
Tôi hoàn toàn sững sờ, cậu ấy hát quá hay…
Công ty vốn định thành lập một ban nhạc thiếu niên theo bước FT Island, nhưng rồi vì chiều cao 1m80 và sự nổi bật của anh chàng này mà ý tưởng ban đầu đã chuyển thành ban nhạc với hình tượng diễn viên. (Có lẽ nếu cậu ấy không tạo ấn tượng sâu sắc đến thế thì giờ hát chính của CNBLUE hẳn đã là Lee Jong Hyun rồi.)
Riêng về khoản này, sức ảnh hưởng lan tỏa của anh chàng này thật khủng khiếp, ngay từ hồi đó và như đang bây giờ. 
Yong Hwa là người đa tài nhất trong tất cả những người tôi từng gặp. Yong Hwa như tôi biết là người có phong cách âm nhạc riêng rất mạnh mẽ và là người có khả năng làm chủ âm nhạc ở mức khác thường. Cậu là người có tất từ chiều cao, diện mạo, tài năng âm nhạc, tố chất của một ngôi sao - một người cực kì khó tìm cho đến tận bây giờ. Tôi nhận ra việc gặp được cậu ta đã là một duyên may của số phận. Nếu chàng trai này không tồn tại, tôi nghĩ âm nhạc kiểu ban nhạc vốn không dành cho người Hàn Quốc sẽ không được phổ biến như hiện nay. Vì thể loại âm nhạc trước vốn chỉ được chơi bởi các band nước ngoài như Maroon5 hay Cold Play giờ đang được CNBLUE trình diễn và đã trở nên phổ biến khắp Hàn Quốc.
Đó là định nghĩa về CNBLUE.
(Một nghệ sĩ nào đó– người không thích thể loại nhóm nhảy thần tượng cho lắm-đã đưa ra đinh nghĩa này, tôi chỉ trích dẫn lại thôi.)
Nếu phải định nghĩa về Jung Yong Hwa, thì với tôi đó chính là “duyên may”.
Yong Hwa không phải người luyện tập quá nhiều. Thay vì điên cuồng tập luyện như những thực tập sinh khác, tài năng thiên bẩm, sự nắm bắt nhanh chóng, sự tự do phóng khoáng trong âm nhạc tất cả tạo nên Jung Yong Hwa ngày hôm nay. Mặc dù không thích sự ép buộc và những lề thói quy định, cậu vẫn cư xử trong chuẩn mực khuôn khổ cậu đặt ra cho riêng mình và không bao giờ chệch hướng. Cậu lễ phép với người lớn tuổi hơn và là một chàng trai Busan trung thành. 
Với YongHwa, “chúng ta” luôn trước “tôi”. Cậu là người biết trước biết sau. Dù là ở vị trí nào, anh lớn hay người em, cậu luôn là chàng trai có trái tim ấm áp. (Bạn chết đứ đừ chưa? Tôi cũng thế.)
Yong Hwa là người luôn đạt tới những điều được kỳ vọng. Tôi luôn tin vào cậu. Bất cứ lúc nào, dù ở đâu, dù chuyện gì xảy ra, dù có khó khăn nào xảy đến… cậu luôn giải quyết một cách khôn ngoan.


*Thỉnh thoảng, tin đồn phẫu thuật sửa mũi của cậu lại râm ran, nhưng CNBLUE tự nhiên 100%, không dao kéo, không phẫu thuật thẩm mỹ hay từng dùng bất kì loại thuốc nào. Thi thoảng vài người trong ngành lại hỏi tôi rằng mấy cậu này chỉnh sửa gì thì có thể nói theo tôi biết họ không hề có phẫu thuật thẩm mỹ nào hết. Tôi muốn nói là tôi tự tin về việc tuyển chọn của mình như vậy đó nên đừng hiểu lầm ý tôi nhé ^^
Còn nữa, về những bàn tán quanh chiều cao của cậu thì 1m79.6 như lời cậu từng nói trong một chương trình đã phát sóng là chính xác đấy. Vì Jung Shin cao quá thành ra dễ cảm giác Yong Hwa thấp đi thôi. Thực tế, đứng nói chuyện với cậu ấy tôi phải ngước mỏi cổ đấy. ^^

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.