Tài khoản liên kết

Yonghwa x Em cún Jjingie ^^

 Em cún của nhà Yonghwa tên là Jjing, giống Maltese đực, sinh năm 2002, sống cùng Yonghwa ở nhà Busan ^^


Yonghwa đăng Twitter (11.08.2010): "Về Busan, cùng với Jjingie chào đón tôi ở nhà!!!! Mỗi ngày Jjingie đều xem TV nếu có tôi xuất hiện trên đó kk Phải nghĩ về Jjingie rồi cố gắng lên nào!"


Yonghwa đăng Twitter (20.06.2014): "Jjingie phấn khích chào đón tôi.........."


Yonghwa đăng IG (02.08.2015): "Jjingie xinh quá ~~~~~~~~"


Yonghwa đăng IG và Weibo (21.01.2016): "Jjingie à, không thể ở bên cạnh em trong những giây phút cuối cùng, thật sự thật sự xin lỗi em. Khi em vẫn còn, anh đã không thể đối tốt với em thêm chút nữa, thật sự thật sự xin lỗi em...Anh cầu nguyện cho em, mong rằng em đã đến một nơi không có khổ đau, một nơi hạnh phúc hơn nữa, chạy quanh nô đùa...Thật sự thật sự vô cùng yêu em, anh sẽ mãi nhớ đến em...🙏"​​​​




Yonghwa và Jjingie thời Yonghwa đang học Trung học ở Busan :x

(14.12.2017) Phỏng vấn chủ tịch Han Sung Ho nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập FNC


(14.12.2017) Phỏng vấn chủ tịch Han Sung Ho nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập FNC

“Nước mắt tràn đầy sau khi cho ra mắt CNBLUE”

HSH: Thời điểm khó khăn nhất của công ty là thời điểm ngay trước khi CNBLUE debut. Tôi đã làm việc chăm chỉ để tạo nên CNBLUE với suy nghĩ rằng lần này có thể sẽ là dấu chấm hết cho tất cả. Tôi đã dạy dỗ các thành viên và sản xuất album ra mắt của họ, nghe từng bài hát một đến vô số lần. Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về concept cho MV. Mọi người xung quanh tôi đã nói rằng sân khấu ra mắt của CNBLUE trên Music Bank thật tuyệt vời. Đó là khi tôi đã bán xe của mình và đi lòng vòng xung quanh bằng taxi. Tôi đã khóc rất nhiều khi ngồi ghế sau taxi.
Công ty đã có nhiều khoảng thời gian khó khăn. Tôi đã luôn trả lương cho nhân viên đúng thời hạn, nhưng sau đó đã lâm vào khó khăn đến mức tôi không còn đảm bảo được là liệu tôi có thể vẫn trả lương cho họ trong 2 hoặc 3 tháng 1 lần hay không nữa. Tôi đã chạm đến điểm khủng hoảng và tự hỏi liệu mình có thể quản lí công ty này được nữa hay không. Tôi đã mượn tiền từ khắp nơi và lo lắng về việc đây có thể sẽ là dấu chấm kết thúc tất cả. Nhưng nước mắt tôi tuôn trào khi nghe được phản hồi rất tốt về CNBLUE.

“Tất cả các nghệ sĩ của công ty đều đang làm việc chăm chỉ”

HSH: FTISLAND là nhóm đã làm cho FNC tồn tại. Nếu họ không thành công thì cũng sẽ không có CNBLUE và cũng sẽ không có FNC. Họ quan trọng đối với tôi bởi vì họ là nhóm đầu tiên mà tôi lập nên. Và cũng vì họ đã đạt được những thành công lớn. Tôi đã đi cùng họ hơn 10 năm, nếu FT bằng lòng thì tôi muốn bước tiếp cùng họ sau khi họ trở về từ quân đội. Tôi cũng sẽ ủng hộ nếu họ không muốn ở lại đi chăng nữa.
FTISLAND là nhóm đã làm cho FNC tồn tại. CNBLUE là nhóm đã giúp FNC phát triển lớn mạnh. AOA là nhóm đã giúp FNC phát triển trong các nhóm nhạc nhảy. Jung Hae In là diễn viên được đào tạo đầu tiên của FNC. Mọi người đều đang làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi có rất nhiều người trong lĩnh vực giải trí. Chúng tôi bắt đầu với âm nhạc, nhưng chúng tôi đã và đang mở rộng sang các lĩnh vực khác. Đây mới chỉ là sự khởi đầu.

“Năm nay đã xảy ra nhiều ồn ào không mong muốn, mọi người đều rất vất vả”

HSH: Đó là điều khó khăn đối với tôi, đối với lũ trẻ thì còn khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng có một điều mà tôi nhận ra được. Tôi tin rằng trong tương lai tôi sẽ biết ơn khoảng thời gian này. Nó giúp tôi trở thành một nhà lãnh đạo đã trải qua tất cả các loại kinh nghiệm. Đây là cơ hộ cho tôi, cho các nghệ sĩ và các nhân viên trở nên mạnh mẽ hơn. Bạn có xu hướng trở nên yếu ớt nếu như luôn được che chở. Tôi nghĩ đây là liều thuốc vắc-xin giúp FNC có thể đi qua 10 năm nữa.

“Mong chờ vào một FNC trưởng thành hơn”

HSH: Chúng tôi có những dự định cho debut một nhóm mới. Album đầy đủ đầu tiên của AOA sẽ khởi đầu năm 2017 của công ty. Các kế hoạch cũng đã được vạch ra cho các nghệ sĩ mà sẽ quảng bá vào nửa đầu năm sau. Chúng tôi cũng sẽ coi trọng vào việc sản xuất drama. Đến điểm bạn sẽ nói rằng “Bộ phim đó cũng được sản xuất bởi FNC sao?” Chúng tôi mong các bạn sẽ tin tưởng chúng tôi như một công ty giải trí đa dạng.
Lĩnh vực giải trí là điều gì đó mà được làm cùng với sự hứng khởi. Mục tiêu là mở rộng lĩnh vực giải trí và trở thành một công ty tốt. Tôi đã từng muốn trở thành công ty số 1 trong 10 năm, nhưng bây giờ suy nghĩ của tôi đã thay đổi. Tôi muốn tạo nên một công ty mà ở đó nhân viên và các nghệ sĩ làm việc cùng với nhau. Chúng tôi đã từng đi với tốc độ tối đa để trở thành công ty số 1. Nhưng giờ đây chúng tôi đi tốc độ tối đa với một mục tiêu khác. Tôi mong sao FNC sẽ phát triển trở thành một công ty lớn mạnh hơn nữa trong 10 năm tới.

Engtrans: gkboice
Vtrans: Bảo Bối @BOICE Team - CNBLUE Vietnam Fanpage

(24.3.2017) CNBLUE: "Sẽ là một thiệt thòi nếu không nghe bài hát của chúng tôi. Chúng tôi đã không còn bị ảnh hưởng bởi thành tích nữa"


CNBLUE: "Sẽ là một thiệt thòi nếu không nghe bài hát của chúng tôi. Chúng tôi đã không còn bị ảnh hưởng bởi thành tích nữa"

Ban nhạc CNBLUE đã trở lại với âm nhạc chất lượng cao hơn. Từ những thứ vốn có và cho thấy thêm những màu sắc khác, CNBLUE đã bộc lộ rõ bản sắc riêng biệt của mình.
4 thành viên CNBLUE đã bày tỏ những suy nghĩ, cảm nhận của mình về đợt comeback lần này trong buổi gặp mặt gần đây nhất với báo chí.
- Jonghyun: "Một năm rồi chúng tôi mới lại ra sản phẩm mới. Chúng tôi xin lỗi vì lúc nào cũng để các fans Hàn Quốc phải chờ đợi. Thật sự năm nay chúng tôi dự định sẽ hoạt động thật chăm chỉ ở Hàn Quốc. Chúng tôi có rất nhiều bài hát đã sáng tác và để dành đó. Không phải là nói dối đâu, chúng tôi có kế hoạch sẽ gặp gỡ các fans trong nước thường xuyên hơn nữa" 
- Minhyuk: "Tất cả các bài hát trong min album 7℃N đều rất hay nên tôi rất tự tin. Hiển nhiên là không thể coi thường tiêu chí đánh giá là các bảng xếp hạng nhạc số trong nước nhưng vì chúng tôi trở lại với những bài hát rất hay nên tôi nghĩ sẽ thiệt thòi cho những ai không nghe."
Bài hát chủ đề "Between Us" là ca khúc thuộc thể loại pop-rock, thể hiện những cảm xúc rối bời trong mối quan hệ mập mờ của nam và nữ trước khi hẹn hò. Bài hát được triển khai một cách độc đáo, gây ấn tượng bởi tiết tấu nhẹ nhàng ở phần đầu và tiếp nối sau đó là những âm thanh rock mạnh mẽ.
- Jonghyun: "Thời gian qua ở Hàn Quốc chúng tôi chủ yếu là viết những bài hát có giai điệu giống như là pop. Lần này, không khí có chút trở nên nặng nề hơn. Dù chỉ là một năm tuổi thôi, chúng tôi cũng muốn thử làm khi mình còn trẻ.
Minhyuk: Phong cách các bài hát anh Yonghwa viết rất hợp xu hướng. Vì vậy nên có lẽ các fans nước ngoài sẽ nhanh chóng thấy bắt tai và sẽ yêu thích nó". 
"Between Us" là ca khúc Jung Yonghwa hợp tác với Justin Reinstein. 
- Yonghwa: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Song Camp, một hình thức mà tôi cùng với các nhà soạn nhạc người nước ngoài ngồi trong studio cùng viết nhạc. Trong vòng 3 ngày, tôi đã viết rất nhiều bài hát cùng với nhà soạn nhạc xuất thân từ New York. Thật sự rất thú vị. Rất lâu rồi tôi mới lại cùng sáng tác nhưng không phải là cùng với các anh nhạc sĩ tôi hay gặp trong phòng làm việc mà là một người nước ngoài nên tôi càng thích hơn và thấy rất thú vị. 
- Yonghwa: "Thành thật mà nói, trước đây tôi bị thành tích của các bảng nhạc số làm cho nản lòng rất nhiều . Dù vậy nhưng bây giờ tôi không bị phụ thuộc vào thành tích nữa rồi. Tâm trạng mỗi khi gặp các bạn ra mắt cũng thời với chúng tôi đều "Chúng tôi cũng vượt qua được cái đó rồi"
- Minhyuk: "Chúng tôi nhận được rất nhiều lời khen từ những người xung quanh. Tôi cảm nhận được nhiều thứ hơn là thành tích của các bảng xếp hạng nhạc số. Mọi người nói là họ tin tưởng và lắng nghe âm nhạc của chúng tôi"
Trong khi đó, album 7℃N của CNBLUE đã leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng itunes tại đồng thời 9 quốc gia. "Between Us" cũng dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tiêu biểu của Trung Quốc như YinYueTai, Iqiyi, Kugou,.. chứng tỏ sức nóng của ban nhạc nổi tiếng. 
-----
Nguồn: http://m.entertain.naver.com/read?oid=311&aid=0000715201
Dịch: Trang Nguyễn @BOICE Team - CNBLUE Vietnam Fanpage

"Tôi chân thành cảm ơn Jung Yong Hwa, người đã mang lại cho mẹ tôi một nguồn sức mạnh to lớn"


Bài đăng của 1 tài khoản trên SNS ngày 4.5.2013:

"16 năm trước, bố tôi bị đột quỵ rồi qua đời hồi năm ngoái. Mẹ tôi đã chăm sóc ông trong suốt 15 năm, trong đó 5 năm cuối là giai đoạn rất khó khăn vì ông bị chứng mất trí nhớ và không thể dự di chuyển. Trong thời kì khó khăn ấy, người cho mẹ tôi niềm an ủi, động viên lớn nhất chính là CNBLUE Jung Yonghwa-ssi.

16 năm rồi mẹ tôi mới lại tới Hàn Quốc. Bà nói rằng muốn đến concert của CNBLUE nên tôi đã mua vé concert ngày 25.5, chúng tôi rất hào hứng mong đợi buổi biểu diễn. Tôi chân thành cảm ơn Jung Yong Hwa-ssi, người đã mang lại cho mẹ tôi một nguồn sức mạnh to lớn. Cậu ấy bằng tuổi cháu trai lớn nhất của bà."

Vtrans: JYHeffectvn

P.S: Yonghwa mà biết được chắc sẽ hạnh phúc lắm <3

(3.4.2017) FA Yonghwa ghi hình KBS Guesthouse Daughters Ep 8


Yonghwa ghi hình chương trình Guesthouse Daughters của KBS ngày 3.4.2017 (Ep 8)

(3.4.2017) FA của bạn @JaiGuru_El trên Twitter:

"Lee Teuk-ssi cùng với Jung Yonghwa-ssi Lee Jonghyun-ssi đến ghi hình, cùng phỏng vấn chung và bây giờ thì đang đi tham quan kkk tính cách của Jung Yonghwa-ssi tốt thật đấy. 
Đang quay lại kí túc xá thì Jung Yonghwa giống như người anh trai mà tôi biết vô cùng rõ: "mấy đứa đi đâu đấy?" làm tôi hoảng hốt kkkkk "em sống ở đây ạ kkkk anh ấy cũng đến phòng tôi ở nữa kkkk chúng tôi đã dọn dẹp phòng rất sạch sẽ."
Phần rep bạn heich (Admin fansite quốc tế của Yonghwa - Justjyh)
@Heich: Ồ, bạn đang ghi hình show Guesthouse sao? Cảm ơn vì đã viết FA về Yonghwa-ssi nhé.
@JaiGuru_El: Ồ kkk cảm ơn bạn. Jung Yonghwa-ssi vô cùng thân thiện TT hôm nay tôi trở thành fan của anh ấy rồi. 
@Heich: Hehe nhờ bạn cả nhé! Anh ấy thật sự là người tốt đấy. Tôi là fans được 8 năm rồi mà chẳng thể dứt ra được đây.
@JaiGuru_El: tôi có cơ hội được xem anh ấy diễn vài lần TT tôi đã phỏng vấn cùng anh ấy và có vẻ như anh ấy là một người rất tốt TT bây giờ đang nấu ăn mà anh ấy nói chuyện làm tôi phá ra cười
@heich: Ồ kkk hóng quá! (Jung Yonghwa-ssi) Nhờ bạn cả nhé!


"A, còn nữa, ghi hình ở trong phòng của chúng tôi nên mấy cái PPL (?) có để mấy con búp bê vải để trang trí. Đang ghi hình thì anh Yonghwa hỏi "Cái gì kia, mấy đứa sống cùng (mấy con búp bê) đấy hả?" Tôi mới bảo cái đó là đạo diễn đặt vào đấy ạ làm ai nấy phá lên cười kkkk (mong là) đừng biên tập khác đi nha.
Ấn tượng của tôi về anh Jung Yonghwa rất tốt, trong lúc nghỉ giữa giờ cũng mở lời và trò chuyện với tôi!TT Ghi hình rất lâu ở ngoài rồi lúc cuối cùng nấu ăn, lúc phỏng vấn anh ấy cũng hỏi giúp cho tôi haiz kkkk Thật sự tôi còn tưởng là anh trai thân thiết của tôi cơ.
Vậy nên tôi hỏi "Anh không lạnh ạ? Anh cũng mặc áo vào đi ạ! (tôi đang mặc áo ấm rồi), anh ấy bảo anh không có kkk cái áo anh tự mang đi lạnh lắm luôn kkk Tay nghề nấu ăn cũng tốt, khả năng ăn nói cũng tốt, anh ấy cũng cứ liên tục gọi tên tôi. Quá đẹp trai luôn TTTT
Cái từ đẹp trai phải nói đến cả trăm lần rồi nhưng mà thật sự là đẹp trai lắm... Anh ấy đến gõ cửa rồi bước vào phòng chúng tôi mà tôi suýt nữa thì ngất;; Còn nữa, ở anh Jung Yonghwa có một mùi hương gì đấy toát ra rất dễ chịu...(không phải biến thái đâu) Anh ấy mặc áo trắng quần Jean xanh... Tôi cũng muốn gặp cả anh Jonghyun nữa nhưng do điều kiện không cho phép nên chỉ đứng nhìn từ đằng xa thôi!
Lúc tắt camera đi có thể có chút khác so với lúc lên sóng, điều này tôi hiểu nhưng mà anh Yonghwa vẫn trước sau như một, chẳng có gì khác đi cả kkk lúc giữa giờ có thời gian rảnh vì có vẻ mệt mỏi nên anh cùng với các bạn cùng phòng tôi uống 1 ít nước ép củ dong kkk Trong lúc chị Dahae với anh Yonghwa đang uống mới nghe nói cái này tốt cho phụ nữ lằm, anh Yonghwa bảo "anh là đàn ông cơ mà cũng uống" kkk
À, cái này thì hơi có lỗi một chút TT kkkk trên bàn học của tôi có tấm lót để chuột DBSK kkkk anh ấy bảo ồ có các tiền bối DBSK này kkkk Tôi hoảng lắm luôn kkk không phải, cái đó...kkkk anh ấy bảo không sao kkk cái này phát sóng thì tôi cộp mác là fan cuồng mất haha
Dù là lúc ghi hình hay lúc kết thúc anh ấy cũng vẫn liên tục đồng ý yêu cầu kí tặng, chụp hình... Lúc giữa giờ đến phòng chúng tôi nghỉ ngơi anh ấy vẫn kí tặng và trò chuyện. Anh ấy bảo vì hôm nay ghi hình nên đã dậy rất sớm, muốn ngủ 30 phút thôi TTTT Vậy nên chúng tôi đã mời anh ấy nước ép củ dong 
Uhm vậy nên đừng hỏi tôi ở đó là ở đâu, đừng hỏi tôi đang ghi hình hay sao ~ bây giờ mọi người đã rời đi rồi~ Anh ấy bảo mệt rồi lại nhìn anh ấy làm việc làm tôi nghĩ đến Goo oppa, cảm thấy rất đau lòng, so ra thì cũng kẻ tám lạng người nửa cân. Tôi sẽ không nói là hôm nay từ sáng sớm đã tìm đến ^^! Cái đó không phải là cái để khoe khoang mà phải không~ nhưng mà đăng cái này cũng được chứ"



FA của bạn Itsuitmytaste trên Twitter: "Tính cách Jung Yonghwa tốt thật đấy"

(4.4.2017) FA từ Deferto_neminem @Twitter
"Hôm qua ghi hình #Guesthouse_Daughters, anh Jung Yonghwa vô cùng thân thiện, tính cách cũng cực tốt...thật sự rất vui... (lúc lên sóng chắc tôi mắc cười lắm nên tôi đang khoe khoang hàm răng 5 nghìn tỷ 500 triệu của mình đây) 
Tôi cũng phải chăm chỉ tập luyện bài #Hunch mới được *hức hức* Tất cả chúng tôi đều quá sơ cấp nên đã lỡ mất cơ hội duet với anh Yonghwa nhưng đã được thông tai, vô cùng biết ơn khi được nghe anh ấy hát, được cầm tay anh ấy nên chẳng muốn rửa tay nữa. 
À còn nữa, bàn phím piano anh Yong chơi và hát bài Hunch chắc phải quyết định làm bảo vật quốc gia mới được. Trong khi di chứng JYH vẫn còn dai dẳng tôi cũng cố gắng để đến lớp học TOEFL rồi đây"

Vtrans: Trang Nguyễn @BOICE Team

(9.5.2016) CNBLUE Puzzle - Phỏng vấn độc quyền trên eXcite Music Nhật


CNBLUE Puzzle - Phỏng vấn độc quyền trên eXcite Music Nhật

 Puzzle bài hát đám cưới đầu tiên của CNBLUE cuối cùng cũng đã được tung ra, và nội dung phỏng vấn chính thức cũng đã được đăng tải.  

CNBLUE sẽ phát hành đĩa đơn mới “Puzzle” vào 11 tháng 05 và sẽ là đĩa đơn thứ 10 của họ. Đó cũng là ca khúc về đám cưới đầu tiên của ban nhạc.

Q: Các bạn đã hoàn tất việc tung ra đĩa đơn thứ 10 vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt ! Đó là một bản pop ngọt ngào, chủ đề của bài hát là gì vậy nhỉ? 
Yonghwa: Thẳng thắn mà nói đó là “bài hát đám cưới”. Nhân kỷ niệm 5 năm ra mắt tại Nhật, tôi chợt nghĩ sẽ rất thú vị nếu có một bài hát về đám cưới trong album lần này, và rồi tôi tự thách thức chính mình bằng ý nghĩ đó. Tôi thử dùng giai điệu pop với lời là câu chuyện kể kết nối với hình ảnh trong MV và bìa đĩa CD để nếu ai đó muốn bày tỏ với người quan trọng của mình về thời khắc hạnh phúc như tình yêu và hôn nhân qua một ca khúc thì “bài hát đám cưới” của CNBLUE có thể là lựa chọn đó!
Jungshin : Bài hát tươi mới và êm ả như những ngày đầu hạ. Lần đầu nghe, tôi đã thật sự nghĩ bày này hay. 
Jonghyun : Yeah, bài hát rất hay. Giai điệu dễ nghe và bắt tai đồng thời có thể tạo sự phấn khích khi diễn Live trên sân khấu.
Minhyuk  : Ca khúc này khiến tôi lắc lư và cảm nhận được năng lượng. Thật là một không khí tươi sáng, tôi thích bài này.

Q: Rất nhiều bài hát đã gây ra tranh luận để được chọn làm chủ đề  trong thời điểm các bạn mới ra mắt ở Nhật nhưng sau này chủ đề những khúc tình ca đã tiếp nối  trong cả các bài hát tiếng Nhật và tiếng Hàn gần đây, đúng vậy không? Các bản tình ca đang nở rộ trong anh sao, Yonghwa?
Yonghwa : Không có nghĩa là nở rộ đâu, nhất là với tôi, nhưng vì lần này chủ đề là “bài hát đám cưới” nên những bản tình ca đi kèm là cần thiết và phù hợp.

Q: Thời điểm “chuyển hướng”(trong việc quyết định chủ đề cho ca khúc)  là lúc nào ? 
Yonghwa : Thật ra là không hẳn đơn giản thế. Tôi có cảm giác “nó chắc chắn sẽ là bài hát hay”. Vì ý tưởng “bài hát chủ đề đầy màu sắc” lởn vởn trong tâm trí nên tôi nghĩ bài đó sẽ phải thật bắt tai. Hòa âm tươi sáng, nhân tố âm nhạc sẽ gồm 60% nhạc nhanh kiểu ban nhạc và 40% nhạc dance. Vậy nên nhạc kiểu đặc trưng CNBLUE không chiếm phần lớn ca khúc này.

Q: Yonghwa, các thành viên khác cho biết trong buổi họp mặt fan tại Nhật là anh “không thiết tha lắm với hôn nhân” nhưng anh phải có mong ước nào đó về hôn nhân chứ nhỉ?
Yonghwa : Hmmm, cái vụ nói về hôn nhân này chính là điều đã làm tôi lo ngại đấy! Nhưng làm việc đang vui mà (cười) . Âm nhạc hiện là ưu tiên hàng đầu của tôi, tôi không nghĩ gì đến hôn nhân cả… Nhưng tôi muốn tạo dựng một gia đình hạnh phúc! Cả nhà sẽ cùng đi siêu thị vào chủ nhật.

Q: Trong các thành viên, các bạn cho rằng ai sẽ là người dễ trở thành người chồng tuyệt vời ?
Tất cả: (nói cùng lúc) đương nhiên là tôi!
Jonghyun: Tôi là người muốn tạo nên gia đình kiểu thân thiện nhất.
Yonghwa: Không không không, là tôi. Tôi sẽ bảo vệ gia đình mình! Tôi yêu gia đình! Đó phải là tôi!
Minhyuk: Tôi nghĩ đó là anh Yonghwa, có vẻ như anh ấy chắc chắn sẽ bảo vệ họ. Nhưng tôi nghĩ tôi sẽ cố gắng tạo dựng một gia đình yêu thương trìu mến nhất (cười).
Jonghyun: Vâng, vậy thì là tất cả các thành viên

Q: Cứ để vụ này lại cho họ tự sướng (cười). Trong MV Puzzle, cảnh  Yonghwa-Minhyuk và Jonghyun-Jungshin trao nhau ánh mắt thật ấn tượng.
Minhyuk: À, bạn có thể tự thấy trong MV chúng tôi cẩn thận nhìn nhau, cảnh đó thật là ngại ngùng (cười). Cứ mỗi lần đưa mắt nhìn nhau là chúng tôi lại cười phá lên rất nhiều lần. Tôi thì thấy anh Yonghwa là người chỉ muốn dạo quanh để  xem chuyện gì đang xảy ra với chúng tôi (cười).
Jonghyun : Với tôi thì nhìn Jungshin cũng vui. Cậu ấy hiện đang đóng phim truyền hình nên rất chuyên tâm diễn xuất. Cũng ngầu mà, tốt!



Q: Cảnh trong MV gợi nhớ sân khấu xoay ở Budokan tháng 12 năm ngoái, đúng không?
Jonghyun: Ồ đúng rồi, có điều diễn lại để quay MV thì không bình thường cho lắm. Nhưng chúng tôi đã tập luyện suốt buổi diễn tổng duyệt nên cũng thành bình thường. Chúng tôi chơi nhạc một cách thoải mái (khi quay MV).

Q: Bạn nghĩ rằng điều gì là mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh ghép hình (Puzzle) của mình?
Yonghwa: Đương nhiên đó là âm nhạc. Có thể còn rất xa mức hoàn hảo, nhưng ai cũng muốn hướng tới việc hoàn thiện bức tranh ghép hình (Puzzle) của mình!

Q: Tôi cũng muốn hỏi về bài hát đi cùng. Take  Me Higher – sáng tác của Yonghwa –  có vẻ gần với dấu ấn âm nhạc thời mới ra mắt tại Nhật, đúng không nhỉ?
Yonghwa : Đúng vậy. Đây cũng là dịp kỷ niệm 5 năm ra mắt của chúng tôi nên chúng tôi muốn nhớ về nơi mình đã bắt đầu. Tôi nghĩ các bài hát đã trưởng thành hơn 1 chút so với ngày ấy. Có nhiều giấc mơ đã thành hiện thực nhưng nhiều ước mơ vẫn còn đang đau đáu, như thể luôn có khao khát mạnh mẽ muốn vượt qua Vạn Lý Trường Thành vậy. Nhìn lại quá khứ trong khi thiết lập tầm nhìn từ nay trở đi để vươn tới đích đến của chúng tôi.  

Q: Và bài nữa, Be My Love của Jong Hyun, rất dịu dàng ngọt ngào. Tôi thắc mắc tại sao lời lại được viết bằng tiếng Anh cũng như tự hỏi Jong Hyun cần những chất liệu tinh túy nào để viết nên bản tình ca như vậy?
Jonghyun: Tôi thỉnh thoảng viết nháp (demo) bằng tiếng Anh. Bài này có thể có nhiều ý nghĩa hơn nếu chuyển sang tiếng Nhật nhưng vì bài hát sẽ được thể hiện tốt hơn bằng lời lẽ của chính mình (bằng ngôn ngữ mình chọn từ đầu) vì như thế cảm xúc, tình cảm sẽ được kiểm soát dễ dàng hơn, sắc thái tinh tế hơn. Và vì tôi muốn truyền tải trực tiếp “chất thơ”đến khán giả . Còn tinh chất …thì khi sáng tác tình ca, bạn cần có sự trộn lẫn giữa quá khứ, thực tại và ảo tưởng về tương lai (cười) 

Q:『SPRING LIVE 2016 ~We’re like a puzzle~』sẽ bắt đầu từ 22.05. Concert của các bạn ở Budokan tháng 12 năm ngoái quá tuyệt nên chúng tôi mong đợi lần này cũng tương tự!  
Yonghwa : Tôi nghĩ mình xuất thần ở Budokan (cười). Thật vui và thật tuyệt. Tôi cho rằng điều quan trọng đầu tiên cần làm khi diễn live là tận hưởng. Năng lượng của fan có thể khiến tôi cảm nhận rõ điều đó. Lần này chúng tôi muốn hòa làm một với tất cả các bạn. Nó hoặc sẽ chỉ là đêm diễn như các đêm diễn hay có thể là một điều gì đó khác… ngụ ý đến bài bài hát mới nhất “Puzzle” (cười)

Original article by eXcite MUSIC Japan
JP – ENG trans by alvianashin
Link : https://cnboicee.wordpress.com/2016/06/05/trans-cnblue-puzzle-interview-with-excite-music-japan/
Vtrans by Hoa Dai

[Phỏng vấn] Yonghwa @2017 CNBLUE Season's Greetings

 

 Yonghwa @2017 CNBLUE Season's Greetings

JUNG YONG HWA
"If you can dream it, you can do it" -Walt Disney-

Q. Hồi nhỏ bạn có từng mơ sẽ sống như thế này không?

YH: Chắc không. Hồi đi học tôi không nghĩ gì cụ thể về việc mình sẽ thế nào. Tôi cũng không thấy mình đặc biệt đến thế. Thời tiểu học, tôi học chơi piano, kèn clarinet và một số loại nhạc cụ và rồi cơ hội đến, tôi may mắn trở thành Jung Yong Hwa của hôm nay. Là dân tỉnh không sống ở thủ đô, tôi thậm chí chưa từng tưởng tượng mình sẽ thành người nổi tiếng. Đối với tôi mà nói, các buổi thử giọng ứng tuyển là điều rất xa vời. Nhưng cuối cùng tôi lại chấp thuận tham gia buổi thử giọng và đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy niềm hứng thú mới mẻ. Khi còn là học sinh trung học, chuyện có thể sinh sống ở Seoul giống như là nằm mơ vậy. Giờ thì tôi đã là chàng trai có ước mơ trở thành hiện thực rồi.

Q. Thời gian chỉ có một mình, tâm trí bạn nghĩ đến điều gì?

YH: Lúc viết nhạc thì tâm trí tôi chỉ có sáng tác. Nếu muốn giải lao nghỉ ngơi thì tôi xem TV vì không muốn bị những suy nghĩ phức tạp khác chen vào. Những lúc không làm việc, tôi gặp gỡ bạn bè, chơi game, thư thả nhìn ngắm xung quanh và ghi chép lại. Tất cả những điều nhỏ nhặt tôi cảm nhận được từ cuộc sống hàng ngày thường sau này sẽ được dùng trong sáng tác. Có thể nói hệ thống ăng ten thu nhận của tôi luôn hoạt động.

Q. Có điều gì bạn rất muốn thử không?

YH: Thật lòng mà nói tôi không thích ra ngoài giao lưu gặp gỡ người này người kia cho lắm. Tôi không bị tác động bởi những gì diễn ra xung quanh. Tôi không có cả sở thích, thú vui riêng. (Chắc tại làm việc nhiều quá) Thay vì tìm cách để xác định sở thích thú vui rồi thay đổi lối sống theo đó, tôi thà cứ để tự nhiên như vốn thế. 

Q. Bạn có thích cách biệt hay cô đơn một mình không?

YH: Khi gặp riêng ai đó và lại nói chuyện thật nhiều tôi có cảm giác như mình đang làm việc. Thay vì những cuộc gặp gỡ như vậy, tôi thích ở một mình và đó là lúc tôi thấy yên ả, ung dung và thật là mình nhất. Nhưng tôi không hề cảm thấy cô đơn. Chắc vì quen rồi. Ý tôi là tôi không đặc biệt thích thú gì điều đó cả, đơn độc là đơn độc thôi.

Q. Bạn thuộc cung hoàng đạo nào?

YH: Cự Giải. Tôi không tin vào bói toán chiêm tinh cho lắm. Tôi không để ý tìm hiểu về những điều đó. Nếu thấy điềm gở tôi không cảm thấy thoải mái chút nào và lại tìm kiếm xem vận may của ngày, của tháng rồi của năm ra sao. Vì thế tôi không mặn mà với các đức tin mơ hồ. 

Q. Bạn tự bảo vệ mình như thế nào?

YH: Thay vì tự đặt mình vào một tình huống rủi ro để cố thay đổi điều gì đó, tôi sống thuận theo tự nhiên. Nếu có số phận, thì đó không phải thứ tự mình tôi có thể thay đổi được.
----
Engtrans: JustJYH
Vtrans: Hoa Dai @BOICE Team 

(20.3.2017) [Phỏng vấn] CNBLUE - "Kí ức màu xanh cùng các thành viên"


Năm nay, ban nhạc CNBLUE quay trở lại với mini album thứ 7 [7°CN] đúng dịp kỉ niệm 7 năm ngày ra mắt của họ. Trong khi vẫn bắt kịp xu hướng và hợp thị hiếu của công chúng, album lần này chứa đựng những những cảm xúc trưởng thành và sự cuốn hút hơn nữa mà chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận được chỉ ở âm nhạc của CNBLUE. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của ban nhạc ở tuổi thứ 7 cũng như những câu chuyện bên lề của các thành viên CNBLUE trong quá trình sản xuất mini album 7°CN.

🌸 Phần 1: Về "7 năm của CNBLUE"

Q. Đây là album phát hành sau 1 năm kể từ album [Blueming], các bạn hãy gửi lời chào tới gia đình Bugs nhé.
A. Xin chào mọi người trong gia đình Bugs, chúng tôi là CNBLUE đã trở lại với ca khúc chủ đề "Between Us". Một năm rồi mới trở lại nên chúng tôi rất hồi hộp.

Q. Mới đó đã 7 năm rồi, các bạn cũng sẽ phát hành mini album thứ 7. 7 năm, các bạn cảm nhận rõ chữ số 7 đó trong mini album thứ 7 chứ?
A. Yonghwa: Vâng, có cảm giác chắc chắn về cái được gọi là 7 năm. Có vẻ như đã trở thành sự thật rõ ràng. Lúc tới các chương trình âm nhạc toàn là các hậu bối tôi càng cảm nhận rõ hơn điều này.
Jonghyun: Thực sự thì tôi vẫn không cảm nhận được nhưng thỉnh thoảng nhiều lúc tôi ngạc nhiên lắm.
Minhyuk: Có lẽ tôi có chút cảm nhận rõ ràng là khi nghe rất nhiều lời nói xung quanh tôi rằng 7 năm, 8 năm... đã rất lâu rồi. Ra mắt năm 2010, năm 2017 có mặt trong giới showbiz, những việc đã làm trong khoảng thời gian đó lướt ngang qua tâm trí tôi. Có cảm giác như là một khoảng thời gian rất ngắn.
Jungshin: Tiến tới năm thứ 8, bây giờ là kỉ niệm 7 năm, thời gian có vẻ trôi qua rất nhanh. Phát hành album thứ 7, chẳng hiểu sao càng cảm thấy như đã rất lâu rồi. Album lần này có cả bài hát do tôi sáng tác nên tôi rất vui.

Q. Đó cũng là khoảng thời gian mà rất nhiều các kỉ niệm được vun đắp trong mối quan hệ giữa các thành viên. Nếu nói về khoảnh khắc bạn nhớ nhất thì đó là?
A. Yonghwa: Đó là lúc mới ra mắt, lần đầu tiên lên sóng. Lúc ấy tôi chẳng có thứ gì để sợ cả. Lúc mới ra mắt ấy, có lẽ tôi chẳng run sợ gì mà cứ thế làm thôi.
Jonghyun: Là Chlie, quay lại thời điểm chúng tôi đi tour thế giới. Đó là hồi ức mà tôi muốn quay lại, làm lại một lần nữa.
Minhyuk: Tôi vẫn chẳng thể nào quên được showcase đầu tiên, ngày 14 tháng 1 năm 2010. Trong kí ức của tôi đọng lại nhiều nhất không phải là việc ghi hình mà là hình ảnh chơi đùa, ghi hình một cách tự nhiên của anh em thân thiết. 
Jungshin: Là concert ở Hàn Quốc, là mỗi lần có hoạt động quảng bá album. Đặc biệt là mỗi khi có ghi hình trước, chúng tôi cùng với các fans trò chuyện nhiều hơn, cùng nhau chờ đợi. "Lúc đó chính là như vậy", mỗi khi lên lên sân khấu, tôi lại nghĩ về điều đó rất nhiều.

🌸 Phần 2: "Kí ức 7°CN"

Q. Các bạn hãy giới thiệu về mini album 7°CN.
A. Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều trải qua rất nhiều cảm xúc mà phải không? Album 7°CN chứa đựng tất cả những cảm xúc đó. Như là "Between Us", không phải là mối quan hệ nam nữ khi hẹn hò, dù vậy nhưng cũng không phải là không có điều gì để quan tâm, cách đối mặt với những cảm xúc mơ hồ lúc đó, là ca khúc tôi đã viết khi hồi tưởng lại thời niên thiếu của mình. Có rất nhiều bài hát mà người nghe có thể đồng cảm.

Q. Có câu chuyện bên lề nào trong quá trình sản xuất album không? Nếu có hãy chia sẻ với mọi người nhé.
A. Chúng tôi đi biển để chụp jacket cho album. Rõ ràng là chỗ chúng tôi chụp đã tách biệt đến độ sóng không chạm tới được nhưng khoảnh khắc lúc cơn sóng to xô đến, tất cả các thành viên đều ướt đẫm. Khoảnh khắc đó tôi nghĩ "A, có chuyện bên lề rồi này, có cái để nói rồi" (Cười)

Q. Lời của hát chủ đề "Between Us" người nào đã từng trải qua mối quan hệ "Some" sẽ dồng cảm. Vậy bạn nghĩ đoạn mấu chốt ở đây là phần nào?
A. Yonghwa: Là phần Jonghyun hát "Phải chăng đây là dấu chấm hết hay là khởi đầu của đôi ta". Câu trả lời cho "Some" có lẽ chính là suy nghĩ của những người không phải mối quan hệ yêu đương ấy: "Mỗi lần có thể là kết thúc lại cũng có thể là khởi đầu"

🌸 Phần 3 : "Phỏng vấn về các bài hát trong 7°CN"
Q. "Tâm trạng rối bời" - Giống như tên bài hát, chẳng dễ gì để đưa ra một quyết định, vậy điều gì làm bạn cảm thấy rối bời?
A. Yonghwa: Dường như lần nào cũng như vậy. Mọi việc, dù thế nào cũng phải đưa ra quyết định cho một trong hai cái.

Q. "It's you" - Trong quá trình làm nhạc của CNBLUE, nếu có tồn tại một người là nguồn cảm hứng thì đó là ai?
A. Yonghwa: Tôi không lấy cảm hứng từ một nguồn riêng biệt nào cả. Tôi ghi vào giấy nhớ những chủ đề hay, con người, cuộc sống sinh hoạt thường ngày hay chính bản thân tôi. Tất cả đều là nguồn cảm hứng cho tôi.

Q. "Calling you" - Khi việc sản xuất album không thuận lợi, có người nào đó bạn sẽ gọi điện để hỏi xin lời khuyên không?
A. Jonghyun: Tôi sẽ thử hỏi những người làm nhạc là bạn của tôi. Thường thì đúng những lúc cần hỏi thì lại không nhận được câu trả lời thỏa đáng nhưng dù vậy, nói chuyện với họ giúp tôi thấy được thư giãn, được làm mới mình nên tôi rất vui.

Q. "When I was young" - Có bài hát nào bạn thường nghe khi còn bé không?
A. Jonghyun: Bài "Change The World của Eric Clapton. Lý do tôi đến với âm nhạc chính là vì người này. Tôi nghe bài hát này và bắt đầu đến với âm nhạc. Lúc còn bé, lời bài hát tôi cũng không biết, chỉ nghe thôi nhưng trong lòng cũng cảm thấy rất yên bình.

Q."Manito" - Nếu có một "Thiên thần hộ mệnh" xuất hiện thì lời nhắn nhủ động viên bạn muốn qua đó gửi đến CNBLUE là gì?
A. Jungshin: Hãy cứ xuôi theo dòng chảy, dù là việc gì đi chăng nữa cũng hãy cứ thoải mái và đừng lo lắng mình nên làm gì.

Q. Bài hát cải biên "Royal Rumble được rất nhiều các bạn fans mong đợi. Có sự khác biệt nào giữa phiên bản Nhật và phiên bản cải biên Hàn không? Cảm xúc của bạn thế nào khi thu âm bằng tiếng Hàn?
A. Bài hát này tôi rất thích, cũng là thể loại tôi có thể làm tốt nhất.Trong khi sáng tác và viết lời tôi đã rất vui vẻ, không có gì khó khăn cả.

Q. Cuối cùng, hãy gửi lời nhắn tới các fans sẽ nghe album của các bạn nhé.
A. Chỉ là 7 năm trong số rất nhiều ngày đang ở phía trước nên mọi người đừng suy nghĩ là đã lâu lắm rồi nhé. Album này được phát hành với tình cảm, tấm lòng của năm 2010 nên chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu mọi người nghe nó thật nhiều.
-----
Nguồn: https://goo.gl/HKkVv9
Dịch: Trang Nguyễn @BOICE Team - CNBLUE Vietnam Fanpage

(1.2016) Phỏng vấn Yonghwa trên ELLE CHINA


(1.2016) Phỏng vấn Yonghwa trên ELLE CHINA 

Tại ELLE Style Awards, khi Jung Yonghwa còn chưa bắt đầu biểu diễn đã thấy tiếng fan hâm mộ hò hét cuồng nhiệt, biểu diễn "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" và "One Fine Day" khiến cả khán phòng má ửng hồng.
Thực tế, ngay khi ELLE Style Awards vừa công bố những ngôi sao khách mời tham dự sự kiện, tiếng chuông điện thoại yêu cầu đặt vé không ngừng reo: "Jung Yonghwa biểu diễn ngày nào, chúng tôi muốn vé của ngày đó!"


Trong buổi biểu diễn, các fan trung thành trở nên điên cuồng. Thêm vào đó, tiếng Trung rất chuẩn của Jung Yonghwa, vẻ đẹp trai ngời ngời trên sân khấu và phần biểu diễn tuyệt vời đã khiến nhiều người trở thành fan ngay lập tức. Nói thật, tại sao Oppa lại chọn bài hát tỏ tình kinh điển mà người Trung Quốc ai ai cũng biết hát - “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”?

"Số bài hát tiếng Trung mà tôi có thể hát không nhiều. Trong concert Quảng Châu năm 2015, khi chờ đợi phần Encore, các fans đã vì tôi mà hát bài này, khiến tôi rất cảm động. Tôi chọn bài hát này chính là để đáp lại các fans."

Vì các fans, Yonghwa đang nỗ lực học tiếng Trung, một người quen đã giới thiệu cho anh ấy một bộ sách để học. Hiện tại, mỗi ngày Yonghwa luyện nghe 30' đến 1 tiếng đồng hồ, đi đến đâu nghe đến đó. Vậy nên nếu bạn nhìn thấy anh ấy đang đeo tai nghe, rất có khả năng anh ấy đang luyện nghe: " Tai của tôi đã bắt đầu quen với tiếng Trung, dần dần có thể nghe hiểu một chút rồi"
Sinh năm 1989, cao 1m80, thuộc cung có nhiều chàng trai ấm áp - Cự Giải, anh ấy là ca sĩ, diễn viên, MC, người biết chơi rất nhiều nhạc cụ như Ghi-ta, Piano, Bass, kèn Clarinet,... Siêu đẹp trai, lại vô cùng chăm chỉ, xứng đáng là một thần tượng mẫu mực. "Tôi bắt đầu học Piano năm 6 tuổi, cũng học cả chơi kèn Clarinet. Mẹ đăng kí cho tôi học rất nhiều lớp. Học nhạc rất hợp với tính cách của tôi."


Jung Yonghwa debut một cách rất tình cờ. Khi đang học cao trung, nhân viên tuyển thực tập sinh nhìn thấy tấm ảnh chụp cậu ấy tại khu trượt tuyết trên trang web và ngay lập tức tìm kiếm cậu ấy. Sau khi gặp được người thật, họ còn nhận thấy được kĩ năng và tài năng âm nhạc của chàng trai này. Jung Yonghwa trước đó chưa từng nghĩ là muốn làm người nổi tiếng, chỉ đơn giản là cậu ấy yêu thích âm nhạc: "Làm nhạc hay nghe nhạc không có liên quan gì đến nghề nghiệp cả. Thứ mà tất cả mọi người đều tiếp xúc, chính là âm nhạc. Thứ có thể thay đổi môi trường và bầu không khí một cách khéo léo cũng chính là âm nhạc."


Năm 2015, Jung Yonghwa đã sáng tác 27 ca khúc. Cậu ấy duy trì một thói quen, một khi có cảm hứng thì sẽ ghi chú lại ngay lập tức: "Tôi không diễn giải được cảm hứng từ đâu đến, đều là xuất hiện từ cuộc sống thường ngày thôi." Cậu ấy đã cho ra mắt album solo đầu tiên của mình "One Fine Day" và cũng đã biểu diễn tour concert: "Là một ca sĩ, có thể đứng trên sân khấu giao lưu, tương tác và biểu đạt những điều mình muốn truyền đạt tới tất cả các khán giả; và khán giả cho tôi lại phản hồi, đây là cảm giác mà tôi thích nhất!"


Jung Yonghwa từng nói rằng hy vọng bạn gái tương lai có thể cùng cậu ấy nói chuyện về âm nhạc. Khi được hỏi có phải tiêu chí của bạn gái cậu ấy là phải hiểu biết âm nhạc không, cậu ấy nhìn với ánh mắt ấm áp và lắc đầu nói: "Không hiểu cũng không sao cả, chỉ cần nghe nhạc là được rồi. Haha, có ai lại không nghe nhạc cơ chứ? Tôi có thể cho cô ấy nghe âm nhạc mà tôi sáng tác, như vậy là đủ rồi." Quả nhiên không hổ danh cậu ấy được gọi là chàng trai ấm áp. Yonghwa có một nốt ruồi ở khóe mắt bên trái, đó là điểm là cậu ấy thích nhất, bởi vì chỉ cần nhìn mắt thôi là đã biết đó chính là Jung Yonghwa!

Q & A

ELLE:Đối với bạn, âm nhạc là gì?
JYH:Làm nhạc hay nghe nhạc không có liên quan gì đến nghề nghiệp cả. Thứ mà tất cả mọi người đều tiếp xúc, chính là âm nhạc. Thứ có thể thay đổi môi trường và bầu không khí một cách khéo léo cũng chính là âm nhạc. Và tôi là người làm nhạc (Cười to). 
ELLE:Năm 2016 mục tiêu trong âm nhạc của bạn là gì?
JYH:Viết ra thứ âm nhạc mà tôi thích, đó chính là mục tiêu của tôi.
ELLE:Bạn thích viết nhạc vào thời gian nào?
JYH:Tôi có một thói quen, bất cứ khi nào có cảm hứng xuất hiện thì sẽ ghi chú lại vào giấy nhớ, có lẽ vì thói quen này nên tôi mới có thể viết bài hát thật tốt (Cười).

Nguồn: http://m.ellechina.com/elleplus/index.php?contentid=229298
Dịch: Bảo Bối @BOICE Team

(8.1.2016) Jang Geun Suk nói về Yonghwa trong phỏng vấn trên OSEN


Phỏng vấn Jang Geun Suk trên Osen (8.1.2016) 

Q: Có hậu bối nào mà bạn đang đặc biệt để mắt tới không?
JGS: Là Jung Yong Hwa. Ngày hôm qua có buổi ăn tối tập thể của đội ngũ phim "You're beautiful" trong 6 năm. Tất cả các diễn viên, gồm cả những diễn viên phụ đều có mặt tụ họp. Yonghwa làm việc rất chăm chỉ, không ngừng nghỉ. Cậu ấy âm thầm làm việc với âm nhạc mà cậu ấy muốn, thậm chí còn sáng tác nữa. Khi tôi bảo cậu ấy ra ngoài đi uống với tôi, cậu ấy cũng không đi. Cậu ấy thậm chí còn không động vào điện thoại luôn. Một hồi lâu sau cậu ấy mới trả lời tin nhắn rằng "Hyung, em xin lỗi, em trả lời muộn quá". Nhưng tôi nói "Không sao, hãy cứ tiếp tục bận rộn như vậy nhé". Tôi muốn cậu ấy tiếp tục tạo ra âm nhạc thật hay, biểu diễn chúng một cách tuyệt vời, và trở thành một rocker thực thụ.

Vtrans: Bảo Bối @BOICE Team

PHỎNG VẤN YONGHWA TRÊN TẠP CHÍ ELLE KOREA 5.2016


PHỎNG VẤN YONGHWA TRÊN TẠP CHÍ ELLE KOREA 5.2016

Anh chắc đang ở ranh giới giữa kết thúc và bắt đầu.
Đúng vậy. Tour diễn Châu Á của CNBLUE vừa hoàn tất và album thứ 6 "Blueming" sắp phát hành trong vài ngày tới.

Trở lại lúc trước. Tôi tò mò không biết cảm nhận của anh ra sao khi đứng trước khán giả đông kín khán đài rộng lớn.
Tôi nghĩ “trông vậy chứ đừng tưởng bở nhé”. Tôi không biết sẽ còn tiếp tục biểu diễn trong những cầu trường kín người như vậy được bao lâu. Tôi nỗ lực hết sức để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất trước khi bước ra sân khấu. Thành thật mà nói, chẳng dễ dàng gì để tự quản trước show diễn. Tôi cũng muốn la cà ra ngoài ăn tối uống vài ly chứ. Nhưng không có gì đảm bảo những khán giả lần này sẽ lại tiếp tục đến xem show diễn sau. Khi nghĩ rằng lần này có thể là lần đầu cũng là lần cuối họ xem chúng tôi trình diễn, tôi không thể ung dung được.

Là nhân vật trung tâm của đêm diễn, anh có bí quyết gì?
Trước thì tôi thường tự ép mình đến mức đau cổ họng hoặc vượt lên những nốt cao. Nhưng giờ thì tôi thoải mái. Dù tôi hát cùng những bài hát đó nhưng tôi có thể điều phối giọng của mình. Đương nhiên như vậy chất lượng càng tốt hơn. Ngay cả nếu có mắc lỗi trên sân khấu, tôi cũng biết phải xử lý thế nào một cách nhẹ nhàng vui vẻ.

Tour lần này dài, qua hơn 11 thành phố như Hong Kong, Bangkok, and Singapore. Chắc hẳn phải để lại trong anh nhiều cảm xúc mạnh.
Như diễn viên sau mỗi phim đều cần thoát khỏi vai diễn, sau mỗi tour diễn tôi thường cảm thấy nhẹ nhõm lẫn trống rỗng. Có vẻ đặc biệt là lần này. Tôi thường có các buổi tiệc liên hoan kết thúc nhưng giờ thì tôi chỉ trở về phòng mình trong khách sạn. Một mình nằm xuống và nhắm mắt ngủ. Đó là lúc tôi cảm thấy trống rỗng nhất.

Lúc này, trước khi tung ra album mới thì sao? Anh có thường tự tin khi để mọi người nghe âm nhạc của mình?
Đương nhiên rồi. Như khi người ta quảng bá thứ gì thì dù cho có những phần chưa chắc chắn lắm cũng thường nói “sản phẩm này tốt nhất” và “nó rất được”

Nói về âm nhạc của mình, giữa ca ngợi và chỉ trích anh thường nghe loại nhận xét nào?
Nhiều người mạnh mẽ hơn sau khi bị chỉ trích, nhưng tôi không nằm trong số đó. Tôi cố gắng hơn khi được khen. Nếu ai đó nói “quá tệ” là tôi mất kiên nhẫn.


Album này bạn muốn được nghe lời khen kiểu nào? "Anh hẳn đã phải dành rất nhiều công sức để làm album này"

Làm thế nào để xác định được 1 album như thế?
Những album được làm kỹ lưỡng chắc chắn khác biệt. Nghe những album đó sẽ làm bật lên suy nghĩ “Wow, họ hẳn phải chịu nhiều vất vả để làm được như vậy"

Ví dụ?
"A Head Full of Dreams" - album mới nhất của Coldplay. Sự cẩn trọng chăm chút ghi dấu trong từng bài.

Là người làm nhạc, chắc hẳn anh không chỉ ngưỡng mộ mà còn tìm thấy cảm hứng từ đó.
Tôi tự hỏi nếu mình có đủ thời gian để làm – như cách các nghệ sĩ nước ngoài từ từ ra album- thì sẽ như thế nào. Tôi băn khoăn liệu mình có sản xuất ra sản phẩm thật hay không. Trên thực tế tôi không chắc cách nào là đúng. Tôi muốn dành thật nhiều chăm chút trong nhiều năm để chuẩn bị 1 album nhưng không chắc điều đó có khả thi hay không với tình hình mọi thứ được tiêu thụ rất nhanh như hiện nay.

Anh có cho là chất lượng luôn phản ánh thời gian chuẩn bị?
Không hẳn luôn thế nhưng quan trọng là phải có tâm thế thoải mái. Có tâm thế thoải mái là cách duy nhất khiến tôi chắc chắn rằng “mình thật sự thích làm việc này” hay “ mình thật sự đã nỗ lực hết sức” 



Album này CNBLUE theo cách nào?
Một số người vẫn thích CNBLUE của thời ‘I’m a Loner’ nhưng tôi tin CNBLUE tự sáng tác tự sản xuất của ngày hôm nay là đúng chất nhất. Nhạc album này chính là chúng tôi. Trước đây tôi thường bị hạn chế vì tự giới hạn bởi suy nghĩ kiểu như “ban nhạc thì phải theo 1 cách nhất định”.Tôi không rõ vì sao mình từng như thế. Bây giờ chúng tôi có thể chơi nhạc của mình đại diện cho chính mình. Có thể nói đó như khởi đầu mới.

Điều gì nảy ra trong đầu khi anh nhắc đến “một ban nhạc”?
Như anh đã biết, đó là tiếng nhấn nhá guitar “zzzing.” Metal, rock…

Khi nghĩ đến sự hợp tác giữa anh với YDG, Verbal Jint, Yoon Dohyun trong album solo năm ngoái và dự án với Sunwoo JungA năm nay, tôi thấy những thay đổi này không hề ngẫu nhiên?
Khi cùng làm việc với nhiều ca nhạc sĩ tôi nhận ra có rất nhiều cách để sáng tác nhạc. Điều đó mở rộng tầm nhìn của tôi trong âm nhạc. Mặt khác, khi nghe bậc đàn anh đàn chị nói “à, đây là cách Yonghwa làm nhạc” tôi tự chứng minh được với mình rằng những gì mình làm không sai. Âm nhạc thật lý thú và đáng kinh ngạc. Không có câu trả lời nào tuyệt đối đúng và có rất nhiều cách để làm nhạc.

CNBLUE đã bước sang năm thứ 7 kể từ khi ra mắt. Khi nào thì anh cảm thấy “âm nhạc của chúng tôi đã trưởng thành”
Tôi không biết có thể gọi đó là “trưởng thành” như anh nói không nhưng những sáng tác của Jonghyun và Jungshin đã có mặt trong album này. Đây là lần đầu album phát hành tại Hàn có ca khúc của Jungshin. Nhờ thế tôi cũng phần nào bớt gánh nặng trên vai. Nhìn lại tôi nhận ra rằng tôi càng chao đảo thì càng có hại. Tôi thường ôm đồm vì luôn cảm thấy áp lực cần phải thể hiện 1 điều gì đó. Tôi thực hiện album này rất thoải mái, nhẹ nhàng.

‘You’re so Fine’ (em thật rất đẹp) một tiêu đề ngọt ngào – làm sao mà anh lại viết thế?
Đây là dạng nhạc phụ nữ dễ thích nghe. Tôi xác định vậy khi sáng tác nhạc. Hahaha. Khi xong phần nhạc, tôi mới cần viết lời. Trên mạng tôi tình cờ đọc được 1 tiêu đề “Cô ấy đẹp đến thế sao?” Nghe rất êm tai. Lời bài hát cứ thế tuôn theo và cũng vừa hợp với nhạc. Đây là bài hát khiến các nàng ao ước bạn trai mình cũng nghĩ về mình như thế.

Đây là bài hát hay để các chàng trai hát cho các cô gái. Nhưng không dễ hát chút nào.
Được vậy tôi dù cực kỳ tự hào nhưng vẫn không thích người khác hát bài của mình một cách dễ dàng. Hahaha.


CNBLUE vẫn còn là ban nhạc của các fan nữ?
Chúng tôi chắc chắn có nhiều fan nam. Nhưng giờ đâyu chúng tôi có nhiều fan nam hơn 1 cách đáng kể. Thỉnh thoảng, khi đang diễn tôi ngạc nhiên nghe thấy giọng dày, trầm hòa lẫn trong giọng đám đông (cười). Tôi nghĩ những bé ở tuổi tiểu học hoặc trung học cơ sở thời chúng tôi ra mắt giờ đã đầu 20 và bắt đầu đến xem chúng tôi diễn. Thỉnh thoảng nghe nói “tôi học guitar vì Jung Yonghwa”, tôi nhủ thầm “, “Vậy chứ, cuối cùng các bạn cũng đã xuất hiện” (cười)

Tôi có cảm giác anh thuộc diện thủ lĩnh thân thiện. Trong lần xuất hiện gần đây trong chương trình đặc biệt của Infinite Challenge - Wedding Singers, anh tỏ ra rất giỏi dẫn dắt các thành viên. Tôi còn nghe nói anh là đội trưởng phụ trách giáo dục thể chất trong suốt những năm thời học sinh.
Tôi giữ vai trò đó trong suốt 3 năm trung học cơ sở. khi được yêu cầu đại diện lớp đứng ra nhảy,tôi chưa từng ngần ngại. Không hẳn là do tố chất lãnh đạo mà chủ yếu do tôi thích đứng trước đám đông. Nếu phải chọn giữa đuôi rồng và đầu rắn thì tôi chọn cái thứ 2. Tôi không thích hiểu hiện diện mờ nhạt.

Phong cách thủ lĩnh nào anh giỏi nhất thông qua trải nghiệm?
Để dẫn dắt người khác, cần tạo được niềm tin nơi họ. Để được như vậy, phải hiểu biết hơn họ. Cũng như, thay vì kiểu thủ lĩnh theo phong cách “theo tôi”, tôi cố gắng khen ngợi nhiều nhất có thể. Tôi không thích giáo viên ở trường không giải thích rõ ràng mà la mắng cho đến khi học sinh nhận ra lỗi. Lúc ban đầu, không biết gì là thường…

Anh tin cậy vào ai?
Bản thân. Tôi không chỉ nói thế vì được hỏi. Tôi muốn trở thành hình mẫu. Tôi không thuộc diện “muốn trở thành ai đó”. Tôi tin rằng quan trọng nhất là tin ở bản thân. Đó là lý do tại sao tôi luôn công khai nói đến các mục tiêu tôi đang nhắm tới.

Gần đây anh hay nói điều gì nhất?
“Năm nay hãy cùng làm việc hết sức nhé .” Cho đến năm ngoái, tôi từng muốn nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng giờ tôi đổi ý rồi.

Chuyện gì đã xảy ra?
Không phải chỉ hồi mới lớn , mà khá lâu tôi từng rất hà khắc trong việc tự phê. Tôi quá lo lắng sẽ làm to chuyện nên ám ảnh từng chuyện nhỏ. Hồi đó tôi rất không thích kiểu an ủi khi người lớn bảo :”Ai cũng vậy mà, tôi cũng thường gặp chuyện như vậy khi ở tuổi cháu”. Tôi thường có những suy nghĩ phản kháng kiểu“ Tôi kiềm chế bản thân hạn chế vui chơi, tập trung làm những điều mình muốn để có thể đi đến tận đây. Mọi người biết gì mà nói chứ?”

Anh làm thế nào thoát được điều đó?
Sang 28, năm mới, những thứ như vậy biến mất. Thay vào đó tôi nghĩ: “Mình đã làm việc rất nhiều so với những người đồng trang lứa, bạn bè thậm chí còn tự hào về mình. Tôi còn đánh giá thấp mình ở điểm nào cơ chứ? Mình đang làm rất tốt”. Được vào một trường cao đẳng ở Seoul là giấc mơ của tôi hồi ở Busan. Bạn không thể nào biết được điều gì xảy ra với mọi người, tôi đã đi 1 mạch đến tận đây chỉ qua 1 lần tuyển chọn. Tôi nghĩ tâm trí sẽ thoải mái khi chỉ lo lắng lúc cần thiết và cứ vui vẻ khi có dịp.

Với tôi anh đã trở lại như đã từng hồi mới lên Seoul. Anh vô cùng can đảm nói rằng “có gì để mất?” Hahaha. Tôi đã tin chắc rằng dù thế nào đi nữa rôi cũng sẽ thành công. Khi còn là thực tập sinh, dù nhiều thứ không thành, nhiều người không thành tôi cũng vẫn cảm thấy mình sẽ làm nên chuyện. Ngay cả khi bị la mắng, tôi vẫn tự nhủ: “nếu muốn rũ bỏ tôi, cứ việc, nhưng như thế là tự vứt đi vận may của mình đấy”. Thực tế thì khó nghĩ được như vậy lắm khi đang còn là thực tập sinh chỉ thiết tha mong được ra nghề. Nếu có một đứa trẻ như vậy ngay trước mặt tôi lúc này, tôi có lẽ sẽ nói “trên phương diện nào?”

Jung Yonghwa hiện giờ thiếu gì?
Không gì cả.

Anh muốn trở thành người như thế nào?
Tôi muốn làm tốt mọi thứ.

Về ước mơ diễn xuất thì sao? Bộ phim Trung Quốc anh sắp đóng “Cook Up a Storm,” sẽ là dịp thử sức và cơ hội cho anh.
Ca sĩ và diễn viên mỗi vai trò có lĩnh vực hoạt động riêng. Rất khó để có thể làm tốt cả hai. Tôi cảm nhận được điều đó. Tôi ra mắt công chúng đầu tiên qua phim ““You’re Beautiful” hơn là với tư cách thành viên của CNBLUE. Có thể nói phim khi phim thành công lớn nhiều người cho rằng sẽ tác động vào các hoạt động âm nhạc. Nhưng không phải thế. Mặt khác, nếu đã tạo dựng được hình ảnh 1 ca sĩ thành công thì đấy chính là trở ngại trên con đường diễn xuất. Là nghệ sĩ có nghĩa là phải được nhìn nhận như diễn viên khi diễn xuất. Tôi cần diễn xuất tốt hơn nữa để có thể vượt lên những kỳ vọng đó. Đạt được sự cân bằng giữa 2 lãnh vực này rất khó. Tôi phải cố thêm nữa.

Dự đoán xem sắp tới sẽ ra sao
Đầu tiên là album sẽ phát hành, tôi sẽ đóng phim và những gì đã hoạch định cho cuối năm sẽ thành công rực rỡ. Tâm thế tích cực này sẽ theo tôi và mang đến điềm lành cho bộ phim sẽ công chiếu ở Trung Quốc đầu năm tới. Hahaha. Ngay cả khi còn chưa bắt đầu, tôi đã đoan chắc rằng mình sẽ gặt hái được điều gì đó từ dự án này.

Hãy cùng vượt thời gian xa thêm chút. Vào đám cưới của mình, anh sẽ hát bài hát như thế nào cho cô dâu của mình?
Tôi không nghĩ mình sẽ hát. Tôi nghe nói nhiều đầu bếp không nấu ăn ở nhà. Tôi còn chằng hát khi đi karaoke.
Source: Elle Korea 
Photo scanned: JustJYH 
Engtrans by Heich 
Link: http://justjyh.com/xe/more/291147 
Vtrans by Hoadai220