Tài khoản liên kết

[Phỏng vấn] CNBLUE Jung Yonghwa nói sự nổi tiếng của anh ấy bắt đầu giảm dần nhưng anh ấy không thất vọng


Q. Anh đặt tên cho album solo là "Do Disturb" (Mời làm phiền). Ý nghĩa là gì?
Yonghwa: Suốt 3-4 năm kể từ khi ra mắt, tôi không hề ra ngoài, chỉ biết dành thời gian cho âm nhạc của tôi mà thôi. Và khi làm nhạc, tôi không muốn bị làm phiền. Tuy nhiên, một ngày kia khi đang đi tour và đang nghỉ tại khách sạn, tôi chợt thấy cô đơn. Chẳng ai tìm tôi vào ngày nghỉ vì tôi đã bật chế độ Don’t Disturb (Đừng làm phiền) ngoài cửa. Thế nên tôi đổi ý, tôi thích nhạc sĩ nên giao tiếp với người nghe để có thể sáng tác nhạc hay hơn. Và thế là tôi đặt tựa cho album là Do Disturb (Mời làm phiền)

Q. Nói cho tôi nghe thêm về That Girl –bài hát chủ đề - đi.
Yonghwa: "That Girl" là ca khúc dance pop có âm hưởng funky. Tôi viết bài này khi làm việc cùng với một số nhạc sĩ sáng tác nhạc ở LA. Đây là một bài hát vui nhộn, sôi nổi và tôi tin là rất phù hợp với mùa hè.

Q. Có thể ghi nhận ngay đây là ca khúc dance pop. Vậy anh sẽ nhảy trên sân khấu chứ?
Yonghwa: À, sau khi viết bài này, công ty tôi khuyến khích tôi nhảy. Nhưng anh cũng biết đấy, tôi không tự tin lắm về nhảy thế nên ra sân khấu tôi sẽ chỉ nhảy theo vũ đạo đơn giản với những động tác dễ thực hiện thôi.

Q. Thế vẫn là khác thử thách rồi. Điều gì khiến anh chọn thử thách mới này?
Yonghwa: Tôi có thể tiếp tục sáng tác các ca khúc kiểu như các bản hit trước nhưng tôi không còn hứng thú. Hơn nữa, năm tới tôi đã 30 rồi nên tôi nghĩ có thể đây là cơ hội cuối để nhảy. Như vừa nói, chỉ là vũ đạo đơn giản với các động tác dễ thực hiện trên sân khấu, nhưng thế cũng là khó để tôi tập theo rồi. Chưa bao giờ với tôi vừa hát vừa nhảy là dễ dàng cả. Tôi nể các ca sĩ vừa hát vừa nhảy lắm.

Q. Anh nghĩ các bài hát của anh và các bài của CNBLUE khác nhau điểm gì?
Yonghwa: Tôi cũng là người sáng tác cho CNBLUE. Nhưng khi viết các ca khúc cho CNBLUE tôi cố gắng thể hiện các ý tưởng của các thành viên khác nữa. Còn khi tôi viết ca khúc solo cho mình, tôi viết điều mình muốn thôi.

Q. Gần đây anh xuất hiện trong "Island Trio" và anh được thấy rất thân thiết với nghệ sĩ hài Kang Hodong.
Yonghwa: Ồ vâng, khi mới ra nghề, tôi rất sợ anh ấy. Nhưng trải qua thời gian cùng nhau gần đây, chúng tôi đã dần trở nên ăn ý. Anh ấy luôn quan tâm chăm sóc tôi như anh trai. Hôm qua tôi nói với anh ấy là tôi sắp phát hành album solo anh ấy bảo sức khỏe của tôi mới quan trọng, không phải công việc. Anh ấy là một người tuyệt vời, tôi thấy may mắn khi được biết anh ấy. Tôi yêu anh ấy, hahah…

Q. Anh làm gì lúc rảnh rỗi?
Yonghwa: Tôi chưa từng nghỉ 3 ngày liền một lúc. Và tôi cũng chưa từng đi nghỉ ở đâu. Thật ra, tôi thậm chí cố tránh giao thiệp với mọi người vì tôi sợ là nếu đi uống, mình có thể phạm lỗi khi rượu vào lời ra. Tôi dành rất nhiều thời gian ở một mình và làm nhạc mỗi khi cảm thấy căng thẳng. Âm nhạc là cách tôi đánh bại căng thẳng.

Q. Mục tiêu của anh là gì?
Yonghwa: Sau khi ra mắt tôi được mọi người dành cho rất nhiều yêu mến nhưng rồi tới một lúc nào đó sự nổi tiếng bắt đầu giảm dần. Trong tình huống đó, một số người rơi vào thất vọng vì không thể quên được hào quang của những ngày sáng chói. Nhưng tôi giờ không chán nản thất vọng. Tôi vẫn nỗ lực để duy trì vị trí của mình và tôi mong tiếp tục tiến lên. Những ngày này tôi bận hơn bao giờ hết và lý do để làm việc cật lực là vì tôi mong muốn những năm tuổi 30 của mình là những năm đẹp nhất trong đời. Ở những năm từ 30 đến trước 40 này tôi muốn có một chuyến đi dài. Và tôi cũng mơ đến vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard.

Nguồn: http://www.kpopbehind.com/2017/07/interview-cnblue-jung-yonghwa-says-his.html
Dịch: Hoa Dai @BOICE Team 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét