Tài khoản liên kết

Jung Yong Hwa nghiện nhà Simpsons, nỗ lực từng ngày để được gặp



"Đèn nóng rực. Tai ù đặc vì tiếng la hét của fan. Hát. Uống nước. Vẫn không hết khát. Tàn đêm diễn. Sân khấu vắng lặng. Cảm giác trống trải. Trở về nhà, nằm dài lên giường, một mình cô đơn. Thắp lên ngọn nến thơm, tâm trí như dịu lại. Bật máy tính lên, nhét DVD vào. Gia đình Simpsons đây rồi. Hôm nay, như thường lệ, Homer Simpson với nhiều hành vi ngớ ngẩn lại giúp tôi thấy nhẹ lòng và thư thái hơn"

Jung Yong Hwa, trưởng nhóm ban nhạc rock CNBLUE gồm toàn mỹ nam, người lập tức đưa tên tuổi mình trở thành nổi tiếng ngay từ lần đầu diễn xuất trong bộ phim truyền hình ‘You’re Beautiful’. Mọi người, kể cả bản thân anh ấy, đều công nhận Jung Yong Hwa đẹp trai.  Anh ấy cuồng gia đình Simpsons. Thật chả có gì liên quan. CNBLUE Jung Yong Hwa được biết đến với hình ảnh chỉn chu nhưng lại đi thích sự phá phách nghịch tinh của nhà Simpsons, những kẻ không thể gọi khác hơn là tệ hại và quái quỷ. Phi lý như thể nói 1 cậu bé ngoan đạo, học hành giỏi giang, chơi thể thao cừ thậm chí hát rất hay lại đi nghiện phim khiêu dâm vậy.

Nhà Simpsons là thế nào? Homer Simpson, người cha, thích bánh vòng (doughnuts) và là nhân vật điển hình cho sự ngu ngốc nhưng khó có thể ghét bỏ. Marge Simpson, người duy nhất có thể nói là thành viên bình thường trong gia đình. Bà ấy khá duyên dáng với mái tóc xõa và giọng nói trầm khàn (Bà ta thường hay ngụy biện nhưng đôi lúc dễ mềm lòng vì bia và cờ bạc). Con trai cả Bart Simpson, đứa trẻ nghịch nhất trong những đứa trẻ nghịch ngợm. Em gái Lisa Simpson, khá láu lỉnh với chỉ số IQ trên 150 và là động vật ăn cỏ. Bé út Maggie Simpson, người không bao giờ rời miệng khỏi núm vú giả bằng cao su. Chẳng phải bộ phim hoạt hình này là về những phiền phức rắc rối do những trò ngu xuẩn của gia đình ngớ ngẩn này gây ra hay sao?  

Gia đình Simpsons là bộ phim ngắn 30 giây được chêm vào chương trình truyền hình thực tế ‘The Tracey Ullman Show’ trên đài Fox TV vào 19.04.1987. Lúc đó nó đã nhận được nhiều phản hồi tích cực nên mùa đầu tiên đã được chính thức phát sóng sau chương trình phỏng vấn đặc biệt nhân dịp Giáng Sinh vào ngày 17.12.1989 và trở thành bộ phim hoạt hình tiếp diễn lâu nhất trên thế giới cho đến 250 mùa. Có vẻ nó cũng có những giá trị xứng đáng để nhận 27 giải Emmy và 27 giải Annie nhưng những người biết đều rõ sự đáng yêu của gia đình Simpson là chỉ giả bộ xấu. Ví dụ như …ngửi đồ lót vừa cởi ra. Gia đình Simpson là thế đấy. 


Có khi nào lý do Jung Yong Hwa tìm đến gia đình Simpson là vì anh ấy thấy bản thân mình như một rocker bị nhốt chặt trong lồng?

Một ngôi sao nhạc rock &roll phải say khướt, cảm tính và lúc nào cũng như sắp nổ tung rồi rệu rã. Những người như Freddy Mercury - Queen, John Lennon -The Beatles và Kurt Cobain – Nirvana sống ngập trong bia và giờ đây đã trở thành những tượng đài huyền thoại của rock & roll. Đã có thời những tính cách này được cho là tiêu biểu cho những người sống bằng cảm hứng.

Homer Simpson, người cha trong gia đình Simpsons, tương tự như 1 ngôi sao nhạc rock. Ông ấy  bị vợ tóm được khi đang hí hửng xem các cô gái thoát y trong buổi tiệc tại nhà người bạn và là người từng yêu một con heo bé nhỏ nhưng đành chia tay vì nó quật đuôi quá nhiều. Elvis Presley chắc hẳn cũng giống như Homer Simpson khi làm cha. Trong gia đình Simpsons, Jung Yong Hwa thích Homer Simpson nhất.

Jung Yong Hwa nói “Homer Simpson như là một ngôi sao nhạc rock vậy. Ông ấy là người phá bỏ các nguyên tắc ràng buộc mà chúng ta thường nghĩ đến”. Một người phá cách. Đúng thế. Một ngôi sao nhạc rock thường như vậy ở thời kỳ đầu. Jung Yong Hwa cho biết “Nhiều lúc những điều Homer hay Bart nói giúp tôi tháo gỡ những bế tắc trong suy nghĩ”. Có quá nhiều thứ anh ấy muốn bộc lộ nhưng không thể khi đang sống với nền công nghiệp giải trí vô cùng khắc nghiệt và chỉ cần nghe Homer thốt lên “D’oh” đã khoái rồi. (“D’oh’” là câu Homer Simpson hay dùng khi có việc gì đó trục trặc không suôn sẻ, nó có nghĩa gần như văng tục. Nó thậm chí có mặt trong từ điển tiếng anh Oxford)

Vì có người anh tham gia lồng tiếng cho các phim hoạt hình, Jung Yong Hwa biết đến nhà Simpsons từ khi còn bé. Anh ấy cũng biết đến âm nhạc thông qua người anh này. Với Jung Yong Hwa,  nhà Simpsons và rock & roll đến cùng lúc và rất gần gũi một cách tự nhiên. Những đêm mất ngủ sau khi thu âm, biểu diễn hay đóng phim là những lúc anh ấy cạn kiệt năng lượng, gia đình Simpsons đã an ủi Jung Yong Hwa. Như người bạn thân cùng lớn lên từ tấm bé, Jung Yong Hwa thấy được xoa dịu khi xem nhà Simpson tự tung tự tác làm tất cả những gì họ muốn mà vẫn rất vui nhộn. 

Jung Yong Hwa sưu tầm rất nhiều nhân vật từ Gia đình Simpsons. Fan cũng thỉnh thoảng gửi tặng anh ấy. Áo thun, chăn mền, thú bông, gối và vì anh ấy thích trượt tuyết ván nên thậm chí  ván trượt tuyết cũng Simpsons. Còn có cả đồ lót Simpsons nữa. Jung Yong Hwa mặc đồ lót Simpsons, đố bạn không tưởng tượng đấy. 


Chúng tôi sẽ để yên cho trí tưởng tượng của bạn làm việc và hỏi anh ấy về nến thơm. Jung Yong Hwa cho biết anh ấy thích các thứ liên quan đến Simpsons từ bé nhưng sưu tầm nến thơm thì mới chỉ sau khi chính thức là ca sĩ chuyên nghiệp. Trong phòng anh ấy, Simpson chiếm 80% diện tích và 20% còn lại là nến thơm.

Anh ấy nói “Tôi tình cờ tìm thấy nến thơm mùi dâu trong một lần diễn tại Mỹ. Tôi cảm thấy nỗi cô đơn trong lòng như giảm đi ít nhiều khi ngửi mùi nến thơm ấy. Không, không hẳn là tôi đơn độc nhưng có đôi chút cảm giác trống vắng, tôi đoán vậy. Những lúc như thế, đốt ngọn nến thơm tâm trí dường như dịu hẳn.”

Jung Yong Hwa dùng giường cỡ 1.8m. Mỗi khi kiệt sức, bất kể vì vui, vì buồn hay bực bội, anh ấy nằm dài trên giường thả mình trong mùi hương tỏa ra từ nến tràn ngập trong phòng, xem bộ phim Gia đình Simpsons. Tốt nhất là không bật đèn. Jung Yong Hwa nói “Có những lúc tôi chỉ muốn được đến nơi nào đó yên tĩnh sau khi đã dốc hết năng lượng hơn cả sức mình. Đó là lúc tôi sẽ thắp nến thơm, leo lên giường và xem Gia đình Simpson”.

Jung Yong Hwa cho biết “Tôi trằn trọc không yên giấc trong quá trình chuẩn bị cho việc phát hành mini album thứ 5‘Can’t Stop’ vào 24.02 (Cuộc phỏng vấn này được thực hiện vào cuối tháng giêng khi anh ấy đang rất bận rộn với công đoạn chuẩn bị cuối cùng) Jung Yong Hwa mô tả “Vì nghề chính của tôi là ca sĩ, nên việc chuẩn bị này khiến thần kinh tôi căng thẳng đến cực điểm” 

Hoàn toàn có thể hình dung được điều đó khi Jung Yong Hwa sáng tác và sản xuất 5 trong tổng số 6 bài của mini album. Nét mặt đầy bí ẩn, anh ấy cho biết “Trải nghiệm có thể hàm chứa trong bài hát nhưng cũng có thể không”. Dường như anh ấy đã có chút phá cách bất chấp những qui ước thường lệ và thành thật hơn với bản thân như Homer Simpson vậy.  


Gia đình Simpsons sống trong một ngôi làng tên là Cánh đồng mùa xuân (Springfield). Nơi đó, họ khóc, cười và gây rắc rối. Họ yêu thương, ẩu đả và …tiếp tục gây phiền toái. Vậy đâu có thể là Cánh đồng mùa xuân của Jung Yong Hwa? Jung Yong Hwa trả lời “Quê tôi ở Busan. Tôi về đấy bất cứ khi nào có dịp và gặp gỡ những người bạn từ thuở bé. Đó mới thật là Cánh đồng mùa xuân của tôi”.

Jung Yong Hwa cũng cho biết anh ấy đã có được một kỳ nghỉ trước khi bắt đầu chuẩn bị cho album nên đã về Busan nhưng không ở lại lâu mà nhanh chóng trở lại. Theo Jung Yong Hwa “Nghỉ ngơi giữa chừng khiến tôi còn thấy lo lắng hơn. Thế nên tôi đã nhanh chóng trở lại bắt tay vào việc thực hiện album”. Có vẻ như sân khấu từng bước dần dần trở thành Cánh đồng mùa xuân của anh ấy.

Jung Yong Hwa nói “Tôi muốn sống bản năng theo cảm hứng. Nhưng nếu thế thì thật khó mà tìm được sự đồng thuận ”. Vì vậy anh ấy sáng tác, chơi guitar và thức đêm suốt với các đồng nghiệp. Anh ấy ra sân khấu trút ra tất cả nội lực của mình. Và về khuya khi chỉ còn một mình, trống rỗng, anh ấy tìm đến với Gia đình Simpsons để mơ về một cuộc sống rocker hoang dại mình mong ước mà chưa thể thực hiện được. 


Trong phim Gia đình Simpsons, rất nhiều ngôi sao đã xuất hiện trong vai trò góp mặt (cameos). Các ngôi sao nhạc pop như Michael Jackson và Lady Gaga, ban nhạc như Green Day cũng đã tham gia. Các cựu tổng thống Jimmy Carter, George Bush, Clinton và Obama, đương kim tổng thống Mỹ cũng đã xuất hiện trên phim. Ngay cả Kim Jung Il, tổng bí thư một nước bảo thủ như Triều Tiên cũng đã góp mặt nên có thể tự tin nói rằng một người được coi là nổi tiếng thì ít nhất cũng phải xuất hiện trên phim Gia đình Simpsons. Mark Zuckerberg,người sáng lập Facebook, cũng từng ngã nhào trong phim khi vấp phải chân Lisa Simpson.

Liệu Jung Yong Hwa cũng sẽ xuất hiện trên phim Gia đình Simpsons vào một ngày nào đó? Jung Yong Hwa đáp “Nếu điều đó thành hiện thực, tôi sẽ rất sung sướng”. Anh ấy nói rằng anh ấy muốn sống trong sự động viên khích lệ. Nếu được ủng hộ rộng khắp, anh ấy sẽ rời chúng ta, bước lên ngôi đền thiêng dành cho các rocker huyền thoại và việc xuất 
hiện trên phim Gia đình Simpson hoàn toàn trong tầm tay. Cố lên, Jung Yong Hwa! Chân cứng đá mềm mỗi ngày trên con đường trở thành huyền thoại nhé. 
Written by : Star News- Jeon Hyung Hwa - aoi@mtstarnews.com 
Pictures provided by : FNC Entertainment
Vtrans by hoadai220@kitesvn.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét